28 ก.ค. 2021 เวลา 00:30 • ยานยนต์
🚘ใครที่กำลังจะออกรถใหม่ต้องอ่าน เจิมรถยังไงให้เสริมสิริมงคล🚙
.
เรื่องของการเจิมนั้น มีอยู่มากมายหลากหลายวัฒนธรรม การเจิมเป็นการย้ำเตือนสติ และล้วนเป็นมงคลทั้งสิ้นครับ
.
👳🏼‍♀️อย่างอินเดีย และทางคติพราหมณ์ นั้น มักจะใช้สีแดงเจิมหน้าผากสตรีอินเดียในวันแต่งงาน เรียกว่า ติกะ (Tika) เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นว่า ผู้หญิงคนนี้ได้เริ่มต้นชีวิตแต่งงานแล้ว
.
⛪️ ส่วนทางคริสตจักร การเจิมนั้นจะมีในพิธีรับศีล หรือแม้แต่ศีลเจิมน้ำมันบนหน้าผากให้คนไข้ที่เจ็บป่วย (Anointing of the Sick)
.
🇹🇭กลับมาที่ของไทย การเจิมนั้นเปรียบดั่ง”การประสิทธิ์” ครับ สมัยก่อนหากมีศึกสงครามจะมีการเจิมดาบ เจิมอาวุธ แต่ในปัจจุบันนี้ เรามีการเจิมรถ เพื่อนคู่ใจ ให้ขับขี่ไปไหนปลอดภัย ปังๆรับโชคครับ ไม่ว่ารถเก่า รถใหม่ หรือรถที่เคยเจิมมาแล้ว ก็นำมาเจิมใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคลได้ครับ
.
1. เข้าไปขอความเมตตาจากพระอาจารย์ โดยนัดวันเวลาที่ท่านสะดวก (ถ้าเลือกได้ควรเป็นช่วงเช้าครับ เพราะพระอาทิตย์กำลังขึ้น =ทำมาค้าขึ้น)
.
2. เมื่อถึงวันที่กำหนดให้ เตรียมแป้งดินสอพองใส่ถ้วย พร้อมดอกไม้ธูปเทียน ไปกราบนิมนต์ขอให้ครูบาอาจารย์เมตตาเจิมรถให้
.
3. ยันต์ที่ครูบาอาจารย์จะเมตตาเจิมให้ ดังนี้ครับ
.
🔺ยันต์พระเจ้าอมโลก =อาราธนาบารมีพระพุทธเจ้าทั้งห้าพระองค์ มาประทับ หากต้องเดินทางในที่เปลี่ยว จะช่วยให้อุ่นใจลดความหวาดกลัว (นิยมจารแป้งที่ฝากระโปรงรถ ที่เป็น center ของรถ เพื่อเสริมพลังให้ครอบคลุมทั้งคันรถ และมาสู่เจ้าของรถ)
.
🔺ยันต์อุนาโลม = ปฐมยันต์แห่งยันต์ทั้งปวง เป็นสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้า 1ใน 32 แห่งมหาบุรุษ หรือมีบุญญาธิการ ให้เทวดาคุ้มครอง (นิยมจารแป้งที่ตำแหน่งเสา A ซ้ายขวา เปรียบเสมือนเทวดาซ้ายขวาที่คอยเกื้อกูลช่วยเหลือ)
.
🔺ยันต์นะ = แคล้วคลาด พุทธคุณครอบจักรวาล ปลอดภัยรอดพ้นหลบหลีกได้ (นะปัดตลอด) (นิยมจารที่ด้านท้ายของคันรถ เพื่อให้แคล้วคลาดจากสิ่งอันตราย ที่มองไม่เห็น)
.
🔺ยันต์ตรีนิสิงเห = มีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม ปกป้องสิ่งอัปมงคล เสนียดจัญไร ไม่ให้มาสู่รถ และคุ้มชะตาผู้ขับขี่ (นิยมจารภายในรถ เหนือกระหม่อม ของผู้ขับขี่ ให้มีสติระแวดระวัง)
.
🔺การเจิมกระแจะ 3 จุด = เปรียบเสมือนการอัญเชิญบารมีพระรัตนตรัย ช่วยเปิดทาง สู่การเริ่มต้นในสิ่งดี ๆ พร้อมอัญเชิญเทวดาประทับ ( นิยมเจิมบริเวณพวงมาลัย)
.
ตัวอย่างรายนามครูบาอาจารย์ ที่ท่านเมตตาเจิมรถ ที่ทางเพจมูศาสตร์ได้เคยกราบขอความเมตตาท่าน ดังนี้ครับ
.
💡หลวงปู่สะอาด วัดเขาแก้ว จ.นครสวรรค์
💡หลวงปู่ตี๋ วัดหูช้าง จ.นนทบุรี
💡หลวงพ่อชำนาญ วัดชินวราราม จ.ปทุมธานี
💡หลวงพ่อปุ่น วัดใหม่กระทุ่มล้ม กรุงเทพ
💡หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดหงส์รัตนาราม กรุงเทพ
💡พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ จ.สมุทรสงคราม
💡หลวงพ่ออุเทน วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร
.
📌แอดไลน์เพื่อรับ "ยันต์มงคลฟรี" และติดตามความรู้การมูอย่างถูกต้องเพื่อให้ชีวิตดีได้ที่ https://lin.ee/meOCnmp
.
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
📌ติดตามบทความดี ๆ ทางเพจมูศาสตร์ได้ที่ https://www.facebook.com/Muteluhlogy
📌ติดตามมูศาสตร์ใน IG ได้ที่ : https://www.instagram.com/musart_official/
#ออกรถ #รถยนต์ #การเงิน #ความร่ำรวย #ดูดวง #ฮวงจุ้ย #หลวงปู่ตี๋ #วัดหูช้าง #หลวงพ่อสะอาด #วัดเขาแก้ว #หลวงพ่อชำนาญ #วัดชินวราราม #หลวงพ่อปุ่น #วัดท่าไม้ #เจิมรถ #พระมหาสุรศักดิ์ #วัดประดู่ #พระครูปลัดอุเทน
โฆษณา