27 ก.ค. 2021 เวลา 16:20 • การศึกษา
คงต้องดูว่าชอบทำกิกรรมอะไร ชอบทำงานอดิเรกอะไร ทำอะไรแล้วมีทำได้นาน จดจ่ออยู่กับอะไร เช่น ชอบเข้าสังคม ชอบพบปะผู้คน ชอบช่วยเหลือคนอื่น ชอบพูดกำลังใจผู้อื่น ชอบฟังเพลง ชอบดูหนัง ชอบวาดภาพ ชอบต้นไม้ ชอบอยู่กับสัตว์เลี้ยง ฯลฯ พอเราได้สิ่งที่เราชอบแล้วให้เราคิดต่อไปว่า พฤติกรรมที่เราชอบทำจัดอยู่ในอาชีพใด ควรเรียนต่อดีไหมหรือแค่ต้องการให้เป็นแค่งานอดิเรกงานที่ชอบ สุดท้ายความชอบจะกลายมาเป็นอาชีพเสริมอยู่ดี จากที่สังเกตตนเอง และคนรอบข้างค่ะ ตัวเองเป็นคนชอบพูดคุยกับคนอื่น และชอบพูดให้กำลังใจเพื่อน เลยเลือกเรียนจิตวิทยา แต่ก็ไม่ได้ทำงานให้คำปรึกษา ทำอาชีพครูที่สอนเด็กพืเศษ ก็ได้คุยพบปะพูดคุยให้กำลังใจผู้ปกครอง พูดคุยกับเด็ก แนะนำเรื่องต่างๆให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ยังรู้สึกดีกับสิ่งที่เลือกมาจะหนักจะเหนื่อยก็เรื่องธรรมดาของการทำงาน คนเราสนใจได้หลายเรื่องและก็ทำได้หลายอย่าง เรายังสนใจในเรื่องการลงทุน เพราะอยากมีเงินใช้แบบไม่ต้องทำงาน เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังค้นหาตัวเองค่ะ เอาจริงๆตอนเรียนมัธยมแทบไม่รู้จักตัวเองเลย เริ่มมารู้จักตัวเองตอนเรียนมหาลัย ✌🏻😊
โฆษณา