27 ก.ค. 2021 เวลา 18:41 • การศึกษา
เรารู้สึกว่าการลองถูกลองผิด ทำให้เกิดประสบการณ์และทำให้ได้กลับมาย้อนคิดกับตัวเองค่ะว่า สิ่งที่เราทำอยู่เราชอบมั้ย ประสบการณ์ที่ได้มาคุ้มค่า/พึงใจพอใจ/ อยากไปต่อกับมันไหม / เรามีไฟ มีใจกับสิ่งที่เราทำไปแล้วมากแค่ไหนค่ะ
ต้องลองลงมือทำสิ่งต่างๆที่เราคิดว่าเราสนใจดูแล้วจะรู้ตัวเองว่าเอ็นจอยไปกันมันมั้ย อยากไปต่อมั้ยหรือลองทางอื่นดีกว่า หรือบางทีการเปลี่ยนไปลองทางอื่นก็อาจทำให้ได้รู้สิ่งนั้นนั่นแหล่ะเป็นสิ่งที่เราชอบจริงๆค่ะ อยากบอกอีกอย่างว่า ประสบการณ์ก็เป็นอีกอย่างที่อาจทำให้ความคิดเราเปลี่ยน/เปลี่ยนความชอบไปได้เรื่อยๆด้วยนะคะ อายุเพิ่มมากขึ้น ผ่านประสบการณ์หลายอย่างมากขึ้น จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆเองค่ะ💗
โฆษณา