30 ก.ค. 2021 เวลา 12:14 • สุขภาพ
คุณหมอครับรบกวนถาม ผมเป็นโรคหอบหืด หลังจากรักษาโควิดหายแล้วช่วยแนะนำด้วยครับ
1
คุณลุงท่านนี้ติดต่อ มาขอรับฟ้าทะลายโจร ช่วงที่ผมกำลังแจกอยู่ แต่ก็รักษาหายแล้ว ผมส่งให้แกไป 100 เม็ด
พอหายแล้ว หายใจไม่ค่อยออก
ชีวิตเปลี่ยนมาก ทำอะไรก็เหนื่อย ต้องค่อยๆทำ เพราะหายใจไม่ทัน
ผมเรียนตำราจากคัมภีร์ก็จริง แต่สนใจการใช้พืชหญ้าธรรมดาเอามากๆ
หญ้าต้นนี้ เคยเห็นหมอพื้นบ้านอิสานคนหนึ่ง สับตากแห้งใส่ถุงขายๆ ถุงละ 10บาท ถามว่าต้นอะไร แกไม่บอก
3
เรื่องแบบนี้มันของหากิน เราไม่ว่ากัน
แต่ก็อยู่รู้นะ ว่าเป็น กัญชาแมว
ตั้งแต่นั้นมาเป็นเวลาหลายปี ก็เฝ้าหาช่องจะใช้งาน
จนมาวันที่ คุณลุงท่านนี้ติดต่อมาหา จึงคิดว่าถึงเวลาของเขาแล้ว
ผมบอกคุณลุงว่า แถวบ้านมีกัญชาแมวไหมครับ ให้เอามาต้มกินเป็นยา ให้อาเจียนเอารังหืดที่เกาะปอดออกมา
แกเชื่อหมอ เพราะอยากจะหายป่วยหายไข้
ไปถกมาต้มกิน
ต้มดื่ม จนอาเจียนและถ่ายท้อง
เสลดที่เกาะปอดออกมาเป็นกาวเหนียวข้น
แกรีบติดต่อมาว่าทำไงต่อ หมอถามอาการแล้วสั่งให้หยุด และให้ดื่มเกลือแร่ สั่งให้พักฟื้นกำลังก่อน
หายใจได้แล้วมีเหนื่อยบ้าง
ผมคอยตามอาการเรื่อย จนพบว่าดีขึ้นมาก จึงสั่งให้ หั่นตากแห้งชงเป็นชาอ่อนๆ
เหตุผลที่แมวชอบกิน คงต้องมีแน่นอนครับ น่าจะเป็นเหตุผลเกี่ยวกับอวัยวะภายใน ซึ่งหนีไม่พ้นปอด
บทนี้เป็นเพียงต้องการจะบอกว่า ร่างกายจะเยียวยาได้ เมื่อพืชบางชนิดช่วยเหลือ
แต่ไม่แนะนำให้ทำหากเป็นคน ผอมแห้งแรงน้อย กำลังวังชาไม่ดี อาจจะช๊อคจากการสูญเสียน้ำและยอดอาหารได้ครับ
ควรปรึกษาแพทย์เจ้าของไข้ก่อนครับ
อยู่ดีมีสุข
สวัสดีครับ
โฆษณา