28 ก.ค. 2021 เวลา 02:11 • ศิลปะ & ออกแบบ
ศิลปะ...จากผ้าและเส้นด้าย
เราทำงานเกี่ยวกับผ้ามาเกือบยี่สิบปีแล้ว ไม่ได้จบทางด้านผ้าอะไรทั้งนั้น ทำเพราะชอบ บางครั้งถึงกับหมกหมุ่น แต่มีความสุข เราไม่มีฝีมือในการวาดภาพอะไรทั้งนั้น เราอยากทำภาพอะไร ก็ให้น้องสาวช่วยออกแบบให้ตามที่เราอยากทำ ส่วนวิธีการทำ เราจัดการเอง เราเป็นคนทางเหนือ ที่หลงใหลในวัฒนธรรมของชาวล้านนา ก็เลยชอบที่จะทำผ้าที่แสดงออกถึงความเป็นล้านนาที่ยังติดตรึงอยู่ในใจเราเสมอมา เอาไว้จะมาเล่าต่อ ถึงที่มา และวิธีการทำ.....โปรดติดตาม นะคะ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
ประเพณีทำบุญปีใหม่ของชาวล้านนา ขนาด 2.00x2.00เมตร
โฆษณา