28 ก.ค. 2021 เวลา 03:13 • ความคิดเห็น
คำตำหนิ มันเป็นเรื่องปกติที่มนุษย์ทุกคนต้องเจอ ไม่มีใครทำอะไรถูกใจคนทุกคนค่ะ ตัวเราเองยังไม่ถูกใจทุกอย่างที่คนอื่นทำ เราคิดว่าถ้ามีคนตำหนิ เราควรจะกลับมาคิดวิเคราะห์ดูว่าสิ่งที่เค้าตำหนินั้นมันมีเหตุผลหรือไม่ เราปรับปรุงแก้ไขได้หรือไม่ คำตำหนิ ก็เหมือนกระจกในบางครั้งที่เราอาจจะไม่รู้ว่าบางสิ่งบางอย่างเราอาจจะทำไปโดยไม่ตั้งใจ ถ้าในกรณีที่สิ่งที่เราทำมันให้ผลเสียมากกว่าผลดี ก็ปรับปรุงแก้ไข แต่ถ้ามันดีอยู่แล้วก็ปล่อยผ่าน “no one perfect” ไม่มีใครสมบูรณ์แบบสำหรับทุกคนค่ะ
โฆษณา