28 ก.ค. 2021 เวลา 09:35 • ความคิดเห็น
ขอขอบคุณ คุณครูท่านหนึ่งตอนอยู่ ป.2 กับคำอธิบายในหัวข้อ "อาชีพในฝัน" คุณครูเรียกไปพบแล้วถามว่า อารยา เธอรู้หรือไม่ว่ามันมีอาชีพอื่นๆนอกเหนือจากการเป็นชาวนา เช่น อาชีพครู หมอ พยาบาล ตำรวจ ฯ ใช่ค่ะอาชีพในฝันของฉันคือ เป็นชาวนา คำถามของครูท่านนั้นทำให้ฉันเกิดคำถามขึ้นมากมายภายในใจ ทำไมเราจะเป็นชาวนาเหมือน พ่อ-แม่ ไม่ได้ละ มันไม่ดีเหรอ ฯลฯ และเมื่อเติบโตขึ้นมันก็เกิดทิฐิขึ้นในใจ เราต้องเป็นชาวนาให้ได้ และในวันนี้ฉันได้ลาออกจากงานประจำมาเป็นชาวนาโดยสมบูรณ์แบบแล้ว ฉันอยากให้ลูกกรอกลงในใบประวัติของลูกว่า มารดาประกอบอาชีพชาวนา (อาจบวกเพิ่มเล็กน้อยว่า เป็นชาวนาและนักลงทุนอิสระ)
การค้นหาคำตอบเพื่อท้าทายสิ่งที่คุณครูท่านนั้นคิดทำให้รู้ว่า เห้ยเราคิดถูกสุดๆไปเลย ในวิกฤติโควิด -19 ที่พ่วงด้วยวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้ เราควรนอนอยู่นา แล้วลงทุนในสิ่งที่เราเข้าใจไปด้วย ...ขนาดคุณหมอบางท่านยังทำอาชีพเสริมขายตรงได้เลย แล้วเราเป็นชาวนาจะเป็นนักลงทุนไปด้วยไม่ได้เหรอ...😁
โฆษณา