28 ก.ค. 2021 เวลา 12:09 • ไลฟ์สไตล์
ลูกชาย: แม่ดัดผมให้หน่อย
แม่ : ทำไมละ เกิดอะไรขึ้นถึงอยากดัดผม (ถามด้วยความตกใจค่ะ)
ลูกชายพี่ต้อมมีเชื้อผมหยักศกมาจากพี่ต้อมค่ะ ผมก็จะฟู ๆ ไม่มีระเบียบ ตอนเด็ก ๆ ก็ไม่เป็นไรยังไม่อาย แต่ตอนวัยรุ่นต้องยืดผมเป็นประจำจนจบม.ปลาย
และเวลามีนัดก็แม่ไดร์ผมให้หน่อยประจำค่ะ จนกระทั่งไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย คราวนี้แม่ก็กลุ้มใจกลัวลูกไม่หล่อ ลูกก็คงกังวลในใจ
ก่อนไปพี่ต้อมก็เปิดคร์อสสอนลูกชายคนเดียว คร์อสเป่าผม เซ็ทผมหยิกให้เป็นทรงหล่อ และก็บอกเทคนิคแก้ผมหยิกให้อยู่หมัดจัดทรงเองค่ะ (เอาไว้ทำคลิปมาแชร์ให้เพื่อน ๆค่ะ)
ลูกก็ไป-กลับทุกเทอมก็ไม่มีอะไร แต่พอปีสุดท้ายที่ลูกกลับมา พี่ต้อมคิดว่าหูฝาด ที่ลูกพูดขึ้นแบบนี้
ลูกชาย : แม่พาไปดัดผมหน่อยซิ (คือพาไปดัดที่ร้านเดิมพี่ต้อมค่ะ )
พี่ต้อม : อะไร? นะ (ก็คิดว่าฟังผิด)
ลูก : พาไปดัดผมหน่อย ดัดด้านบนตรงกลางหัวมาด้านหน้า ดัดให้มีเนื้อผมแม่ คือก่อนนี้ผมฟีบผมแบะ โน่ก็เล่าไปค่ะ ตาพี่ต้อมก็สำรวจไปค่ะ
ผมจะลู่ลงค่ะ (ลูกบอกแม่เหมือนกะลาครอบ)
และตอนที่โน่อยู่ที่นั่น (ออสเตรเลีย) เคยไปดัดกับช่างเกาหลีมันดีมากเลยนะแม่
พี่ต้อม : เท่าไหร่ แพงไหม? 🤣🤣
ลูก : ก็ราคาที่นู่นนะแม่ (ไม่บอกราคา)
พี่ต้อมฟังแล้วคือผมไม่มีวอลลุ่ม ผมนอนแนบค่ะ พอจัดทรงก็จะแบะ ไปคนละทางค่ะ เรียกว่าไม่เป็นทรง
พี่ต้อมก็เอางี้ ลองเอาแชมพู Dr.POPPY ลองใช้ขวดนี้ให้หมดแล้วว่ากันนะ และหลังสระผมใช้เซรั่มหยดตรงที่ผมนอนแนบนะ ถ้าผมลูกยังเหมือนเดิมแม่จะดัดให้เอง (นึกภาพประมาณแม่ออกนักเลงนิด ๆ)
(คือพี่ต้อมเป็นช่างผมค่ะ และเปิดร้านมา 20 กว่า ปี และพี่ต้อมเปิดร้านเพราะพี่มีปัญหาเรื่องผมค่ะ)
ลูกชายพี่ต้อมก็ใช้แชมพู Dr.POPPY เป็นประจำ และใช้เซรั่ม และลูกก็มาบอกว่าผมโอเครไม่ต้องดัดละแม่ ผมมีวอลลุ่มขึ้นและเซ็ทอยู่ทรง แม่อย่างพี่ต้อมโล่งอกค่ะ ลูกหล่อละ😊😊 หัวอกแม่เนาะ
แชมพู Dr.POPPY มีส่วนผสมพืชธรรมชาติว่านหางจระเข้ และใบหมี่ที่ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง รากผมแข็งแรงผมก็ยืนขึ้นค่ะ และเซรั่ม Aloe hair & Scalp serum
บำรุงผม และหนังศีรษะ
หากเพื่อน ๆ เจอปัญญาเดียวกับลูกชายพี่ต้อมแนะนำให้เปลี่ยนแชมพูสระผมก่อนเป็นอย่างแรกนะคะ หากผมอ่อนแอมากก็ตามด้วยเซรั่มนะคะ
หรือทักมาคุยมาปรึกษาพี่ต้อมได้นะคะ
ถึงเวลาอาหารเย็นแล้วพี่ต้อมลาไปก่อนนะคะ และขอให้เพื่อนนักอ่านทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยนะคะ แล้วพบกับพี่ต้อมใหม่ในบทความหน้าค่ะ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ
ผู้เขียน
พี่ต้อมนางงาม
ชอบสวย เชี่ยวชาญเรื่องสุขภาพและความงาม
ชอบทำอาหาร และท่องเที่ยว
ชื่นชอบสมุนไพรไทย และทำธุรกิจอสังหาฯ
ปัจจุบันเป็น CEO Brand Dr.POPPY
SKINCARE มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิว &
เแชมพูสระผมและเซรั่ม
ลดผมร่วง ทำให้ผมขึ้นใหม่
บำรุงรากผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง
ช่องทางติดตาม
โทร.095-4915644
ติดตามผู้เขียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา