28 ก.ค. 2021 เวลา 14:01 • ปรัชญา
สุขอยู่ที่ตัวเราทำ มักได้ยินจากผู้เฒ่าผู้แก่ที่เรารู้จัก ผมเป็นหนึ่งในนั้นบางทีก็คิดว่า เอ๊ เป็นที่ตัวเราหรือพระเจ้ากันนะ ผมเป็นคนเชื่อในพระเจ้า เวลาทำอะไรก็คิดว่าเป็นพระเจ้านี้แหละที่สั่งให้เราทำ แต่วันนี้ผมได้ยินคำพูดหนึ่งจากคนที่เป็นโมเดอเรเต้อ “ การที่เราจะทำอะไร จริงๆแล้ว พระเจ้าเป็นเพียงคนแนะนำเฉยๆ เรามีอิสระในการตัดสินใจ “และที่โดนใจผมมากเลย คือ “เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เราทำลงไป”
คนในสมัยนี้อาจคิดว่าสิ่งที่เราทำเราต้องรับผิดชอบเอง แต่ผมว่าเราและพระเจ้าพร้อมที่รับผิดชอบด้วยกัน โดยหน้างานเป็นเรา แต่มีพระเจ้าอยู่ในใจ
พระเจ้าต้องการสื่อถึงทุกคนด้วยถ้อยตำที่ผมพูด แม้บางคนที่ไม่เชื่อในพระเจ้า ก็สามารถเข้าใจในสิ่งที่เขียนลงไป ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
โฆษณา