28 ก.ค. 2021 เวลา 15:54 • สุขภาพ
ต้องรู้ก่อนว่า สาเหตุที่ปวดหัวไมเกรนมาจากอะไร แพ้อะไร เราก็พยายามหลีกเลี่ยงสิ่งนั้น
แต่ถ้ามันปวดมาแล้ววิธีที่ดีที่สุดชองเราคือกินยาแล้วนอนค่ะ
ส่วนวิธีอื่น ๆ ที่เคยใช้ได้ผล ก็เช่น
1ไปสระผมที่ร้าน ให้ช่างสระ แล้วนวดศีรษะ ให้ด้วย
2 นวดกดจุดที่ฝ่ามือ กดไล่ไปตามนิ้วทุกนิ้ว นวดคอบ่าไหล่
3 ฟังเพลงที่เราไม่เข้าใจภาษา แต่จังหวะสนุกบีทแรง ๆ หรือจะเป็นบทสวดสบาย ๆ คลื่นเสียงช้า ๆ
4 กินอาหารรสจัด เช่น ต้มยำ ส้มตำ ยำ หรืออาหารที่ชอบ
5 หากิจกรรมมาทำให้ลืมเช่น จัดบ้าน ทำสวน แต่งหน้า
*** 6 ฝึกลมปราณ ไล่ลมหายใจ ทำสมาธิ หรือโยคะ ออกกำลังกาย *** ข้อนี้ทำต่อเนื่อง บางคนไมเกรนหายไปจากชีวิตเลยค่ะ หรือนาน ๆ มาที
ตอบจากประสบการณ์ตรงของเราเอง เมื่อก่อนเป็นบ่อยค่ะ จนทำงานทำการไม่ได้เลยละ
เกิดจากหลายสาเหตุ ปัจจุบันนี้ไม่ค่อยเป็นแล้วค่ะ
ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ
โฆษณา