28 ก.ค. 2021 เวลา 21:28 • สุขภาพ
## ทดลองให้ดูกลางนิวยอร์ค อากาศที่เราหายใจอยู่..ปลอดภัยแค่ไหน? ##
เพราะ #โควิดแพร่ทางอากาศ และติดเชื้อได้ง่ายมาก แค่เรา ‘หายใจเข้า’ สูดรับไวรัสจาก ’ลมหายใจออก’ ของผู้ป่วย ที่ลอยอยู่ในบริเวณนั้น เราก็รับไวรัสเชื้อกลับบ้านไปได้แล้ว!
“เครื่องวัดค่า CO2” ขนาดเล็กที่ดูหน้าตาธรรมดานี้ เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ของเรา ซึ่งถูกนำมาใช้ในต่างประเทศ เพื่อตรวจสอบคุณภาพของอากาศ และความเสี่ยงรับเชื้อโควิด-19 ในแต่ละพื้นที่
ลมหายใจออกของเรา เต็มไปด้วย CO2 ยิ่งที่ไหนวัดค่า CO2 ได้มาก ก็อนุมานได้ว่าที่นั่นมี ‘ลมหายใจออกของคนอื่นมาก’
และแปลว่า เราเสี่ยงติดเชื้อโควิดมากขึ้นด้วย
ทางที่ดี ที่ไหนมีค่า CO2 สูง ให้รีบวิ่งหนีเลยค่ะ
เรามาดูการทำงานของเจ้าเครื่องฮีโร่ตัวน้อยๆนี้กันเลยค่ะ
ติดตามเราได้ที่
Facebook : Zero C Thailand รวมพลังไทยลดยอดติดเชื้อ ให้เหลือ “0”
#zerocovidthailand #COVID19 #ฝ่าวิกฤติโควิด19
โฆษณา