4 ก.พ. 2022 เวลา 03:36 • สุขภาพ
👉👉ฉันคือคนที่สุขภาพดีและโชคดีที่สุดของโครงการไซยะบุรีที่รัก (ตอนที่หก)
.
ฉันเป็นคนโชคดีมากในเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ เมื่อฉันได้ทำงานทุกบริษัทฯ จะจัดให้พนักงานทุกคนทั้งคนไทยและคนลาวได้ตรวจสุขภาพประจำปีของชาวเขื่อนฯ ปกติที่ประเทศไทยพนักงานสามารถไปตรวจที่โรงพยาบาลได้เลย ตรวจตามแผนที่บริษัทฯ จัดให้ หรือบางคนอาจตรวจเพิ่มและจ่ายเงินเพิ่มได้เลย
.
ฉันเคยตรวจสุขภาพ หรือ ไปหาหมอตอนป่วย กับ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น บ่อยที่สุด เพราะใกล้บ้านและเป็นโรงพยาบาลประกันสังคม เดินออกจากบ้านไปประมาณ 3 ป้ายรถเมล์ ประมาณ 1 กิโลเมตร พอถึงโรงพยาบาลต้องนั่งพักก่อน เพราะความดันขึ้นค่ะ
.
โรคที่ฉันเป็นมีดังนี้
*หวัด ก็มี ปวดหัว ตัวร้อน ไอ มีน้ำมูก เสมหะ ก็ต้องพักงาน 2-3 วัน ขอใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล ส่งบริษัทเพื่อลาป่วย
** ริดสีดวง โรคนี้เหมือนจะน่าอาย ไม่กล้าบอกใคร แต่ผู้หญิงเป็นกันเยอะมาก บางคนเกิดจากการเบ่งคลอดลูกต้องผ่าตัด แต่ฉันเป็นเพราะเครียด ถ่ายไม่เป็นเวลา แต่ยังไม่ถึงขั้นผ่าตัด
***ฟัน ฉันมีปัญหาเรื่องฟันตั้งแต่เด็กชอบกินลูกอม หลับคาปาก ฟันผุมาตลอด ตั้งแต่ฟันน้ำนม จนฟันแท้ ฟันเรียงไม่สวย เป็นเขี้ยวบ้าง ฟันเหลืออีก มีความตั้งใจตลอดว่าจะจัดฟัน และได้จัดตอนอายุ 45 ปี ใส่รากเทียม 2 ซี่ ฉันหมดเงินกับค่าทำฟันเยอะมากค่ะ แต่ก็เบิกกับบริษัทฯ และประกันสังคมได้ ในส่วนการถอน ขูดหินปูน รักษารากฟันค่ะ
****เต้านม เนื่องจากตรวจสุขภาพเพิ่ม จึงรู้ว่ามีซีสที่เต้านม หมอจึงให้ตรวจทุก 6 เดือน เป็นเวลา 2 ปี ผลออกมาไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณมากค่ะ
*****ตรวจภายใน สำคัญมากสำหรับผู้หญิง ปกติต้องตรวจทุกปี แต่ไม่ค่อยสะดวก เนื่องจากอยู่ สปป.ลาว แต่ฉันต้องหาเวลาตรวจทุกครั้งที่มีโอกาส เช่น
-โรงพยาบาลจุฬาฯ ฉันไปเฝ้าแม่ป่วย จึงไปตรวจภายใน ก็ปกติดี
-โรงพยาบาลพระจอมเกล้า เพชรบุรี ฉันไปเฝ้าพ่อ จึงตรวจภายในที่นั่น ไม่ได้ฟังผล เพราะกลับ สปป.ลาวก่อน แต่ไม่เป็นอะไรอยู่แล้วค่ะ
******เข่าเสื่อม เนื่องจากฉันเป็นคนชอบเล่นกีฬา ตีปิงปิอง เตะตะกร้อ ไดร์ฟกอล์ฟ ตีแบดฯ ทำให้เข่าอักเสบ หมอบอกต้องกายภาพ ทำอยู่ช่วงนึง ดีขึ้นแล้วจร้า
ปัจจุบันฉันอายุ 50 ปี แล้วไม่มีโรคประจำตัว แต่ตอนนี้ก็อาจจะความดันต่ำ หรือคลอเรสโตรอลสูงนิดหน่อย แต่ออกกำลังกายและโยคะ จะลดลง ฉันมีสุขภาพที่แข็งแรงมาก อวัยวะทุกส่วนของร่างกาย สมบูรณ์ สมส่วน สวยงาม ตามวัย ฯลฯ
****************************************************
ติดตามผลงานได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา