29 ก.ค. 2021 เวลา 07:30 • ความคิดเห็น
เราคิดว่ามันมีหลายสาเหตุที่ทำให้เราเศร้า
แยกเป็นปัจจัยภายใน เช่นสารเคมีในสมอง อารมณ์ นิสัยส่วนตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควบคุมจัดการได้ หรือถ้าไม่ได้ ก็ต้องใช้ตัวช่วยค่ะ
ปัจจัยภายนอก เช่น สภาพแวดล้อม โรคระบาด ข่าว สังคม สิ่งที่คนอื่นกระทำกับเราแล้วมากระทบอารมณ์ก่อให้เกิดความเศร้า อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าเราใส่ใจสิ่งเหล่านี้มากน้อยแค่ไหนด้วยค่ะ
แต่ความเศร้าเป็นเรื่องปกตินะคะ เป็นอารมณ์นึงของมนุษย์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสัญญาณเตือนว่าเรากำลังไม่โอเค เพื่อที่จะได้จัดการกับความเศร้าของตัวเองค่ะ เศร้าได้แต่ไม่เศร้านานนะคะ :)
โฆษณา