29 ก.ค. 2021 เวลา 11:04 • ไลฟ์สไตล์
อ่านแล้วชอบ......!!! ชายถามปู่ว่า ในสมัยปู่นั้น คนใช้ชีวิตกันอย่างไรโดยที่
- ไม่มีเทคโนโลยี
- ไม่มีเครื่องบินพาณิชย์
- ไม่มีอินเตอร์เน็ต
- ไม่มีคอมพิวเตอร์
- ไม่มีโรงหนัง
- ไม่มีโทรทัศน์
- ไม่มีเครื่องปรับอากาศ
- ไม่มีรถหรู
- ไม่มีโทรศัพท์มือถือ
คุณปู่ตอบหลานว่า “เราไม่ใช้ชีวิตอย่างคนรุ่นหลานที่เป็นอยู่อย่างทุกวันนี้” นั่นคือ
- ไม่มีการสวดมนต์
- ไม่มีน้ำใจให้กัน
- ไม่มีการให้เกียรติกัน
- ไม่มีมารยาท
- ไม่รู้จักละอาย
- ไม่นอบน้อมถ่อมตน
คนรุ่นปู่ที่เกิดระหว่างปี 2490 ถึง 2510 นั้นช่างโชคดี เพราะการใช้ชีวิตของพวกเราคือของจริงที่พิสูจน์ได้
– เราขี่จักรยานกันโดยไม่สวมหมวกกันน็อก
– หลังเลิกเรียนเราเล่นกันจนค่ำมืดโดยไม่เคยดูโทรทัศน์
– เราเล่นกับเพื่อนตัวเป็นๆ ไม่ใช่เพื่อนทางอินเตอร์เน็ต
– เรากระหายน้ำเราก็ดื่มน้ำจากก๊อกไม่ใช่น้ำบรรจุขวด
– เราไม่เคยป่วย แม้เราจะดื่มน้ำร่วมแก้วเดียวกับเพื่อนถึงสี่คน
– เรากินข้าวเป็นจานๆ ทุกวันโดยไม่มีปัญหาเรื่องอ้วน
– เท้าเราไม่มีปัญหาอะไร แม้จะเดินด้วยเท้าเปล่า
– เราไม่เคยกินอาหารเสริมเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง
– เราประดิษฐ์ของเล่นเอามาเล่นเอง
– พ่อแม่เราไม่ร่ำรวย ท่านจึงให้เราได้แต่ความรัก ไม่ใช่วัตถุ
– เราไม่เคยมีมือถือเครื่องเล่น DVD วิดีโอเกมส์ คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต เรามีแต่เพื่อนที่มีตัวตน
– เราไปเยี่ยมเพื่อนที่บ้านโดยไม่ต้องนัดหมาย แล้วเราก็หาอะไรกินกันอย่างสนุกสนาน
– ญาติพี่น้องอยู่ใกล้ชิดกัน เราจึงมีเวลาให้กันมาก
– ภาพถ่ายเราอาจเป็นขาวดำ แต่ความทรงจำของมันช่างหลากสีสัน
– คนรุ่นเรามีเอกลักษณ์ และเข้าใจกันเพราะเราเป็นคนรุ่นสุดท้ายที่เชื่อฟังพ่อแม่ และเป็นคนรุ่นแรกที่รับฟังลูกหลาน
พวกเรา คือ คนรุ่น Limited Edition จงสนุกไปกับเรื่องราวของเรา เรียนรู้จากเรา และ เก็บเราไว้เป็นสมบัติอันทรงคุณค่าตลอดไป
ขอบคุณค่ะ
เพราะเพื่อนๆและคนรู้จักตัวเป็นๆก็เริ่มจากเราไปทีละคนๆ ...
🙏🙏🙏ค่ะ ...
storyคนอยากเล่า
โฆษณา