29 ก.ค. 2021 เวลา 10:09 • ปรัชญา
น้องแอนเข็ดกับความรักรึเปล่า ปิดกั้นตัวเองรึเปล่าคะ? พี่ช่างทำผมถาม เมื่อวันก่อน
แอน: ไม่ได้เข็ดนะคะ แต่แอนไม่ได้ขวนขวายว่าต้องมีใครใหม่ (การมีผัวไม่ได้เป็น biggest acheivement of life) คือรอให้เป็นเรื่องของโชคชะตานำพามาดีกว่า
คือยืนยันว่าไม่ได้เข็ดเพราะการมีความรักที่ดีมันเป็นพลังใจที่ดีให้เรา มันเป็นความรักอีกรูปแบบนึงที่เราไม่ได้จากใคร เช่น
ถ้ากับพ่อแม่ก็จะเป็นความรู้สึกอีกแบบ ซึ่งวันนึงพ่อแม่ก็มีวาระของเค้า
กับลูกก็จะเป็นความรู้สึกอีกแบบ ซึ่งวันนึงลูกก็ต้องโบยบินออกไปในทางของเค้า
กับแฟนก็จะเป็นความรู้สึกอีกแบบ ซึ่งก็จะเป็นคนที่อยู่ข้างเราจนวันตาย เพราะฉะนั้นต้องเป็นคนที่ศีลเสมอกันกับเราจริงๆ
ไม่ใช่ว่าเราสวยเลือกได้รึอะไรนะ แต่ประสบการณ์มันสอนเราว่า ถ้าจะมีใครใหม่อีกครั้ง มันต้องเป็นคนที่เป็นพลังใจให้เรา เค้าต้องเป็นเหมือน Battery มาชาร์ตพลังให้เรา ส่งเสริมกันไปในทางที่ดี คืออยู่ด้วยกันแล้วพากันเจริญรุ่งเรือง Support ซึ่งกันและกัน และที่สำคัญคืเ รักเราและลูกเราด้วยใจจริง ถ้าแบบนี้แอนเอา
แต่ถ้าจะให้รีบมีใคร แล้วพอเค้าเข้ามาแล้วนำพาแต่ความทุกข์มาให้เรา แอนไม่เอา
เพราะว่าทุกวันนี้ แอนก็ไม่ได้ขาดอะไรซึ่งเป็นเหตุผลให้แอนต้องรีบ แอนมีพ่อแม่ที่รักแอน แอนมีน้องชายที่คอยช่วยเหลือแอน แอนมีลูก 2 คน ที่น่ารักมากกก คือชีวิตแอนดีอยู่แล้วนะ
#happyกับชีวิต
#ชีวิตดีอยู่แล้ว
โฆษณา