29 ก.ค. 2021 เวลา 10:16 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เราลองมาอ่านเรื่องราวของผมดูน่ะครับ ผมเป็นผู้ป่วยซึ่งต้องมีการพูดคุยกับคนใกล้ชิดตลอด เพื่อลดความอึดอัดในสมอง
เพราะสมองจะคิดถึงเรื่องต่างๆตลอด จะคอยมองดูความคิดอยู่เนืองๆ แม้จะกำลังทำงานอยู่ก้ตาม
ตอนที่ผมเป็นโรคนี้มีการเปลี่ยนแปลง มันรบกวนการใช้ชีวิตมาก เพราะ เอาน้ำเทใส่ตัวเองบ้าง เทน้ำลงพื้น พอดีพ่อผมเป็นหมอเลยให้ผมไปตรวจกับเพื่อนพ่อที่เป็นนิวโน เมท
ผลวินิจฉัย คิดว่าเป็นสมองอักเสบ เพื่อนหลายคนก็มาเยี่ยมที่โรงพยาบาลจำได้ว่ามากันประมาณห้าหกคน ผมไม่รู้เรื่องทำให้ผมก็อาจจะไม่ได้สื่อสารอะไร หรือพูดในสิ่งที่ไม่สน้างสรรค์
ผมได้ตรวจว่าเป็นชนิดไหน โดยตรวจสองรอบ รอบแรกน้ำไขสันหลังไม่พอระหว่างนั้นมีการหกตอนขนส่ง รอบสองตรวจใหม่ ปรากฎ ผมเป็นโรคสมองอักเสบ ชนิดHashimoto encephalitis จึงมีสองทางเลือก คือ รักษาด้วยไอวีไอจี หรือ ฮีโมไลซิส ได้แบบไอวีไอจี เป็นของเกาหลีต้องสั่งมา หลังจากนั้นก็นอนอยู่ห้องพิเศษจนกลับ
โฆษณา