29 ก.ค. 2021 เวลา 15:17 • ประวัติศาสตร์
10อันดับ การลงโทษประหารชีวิตสุดโหดสมัยโบราณ Ep.1
สวัสดีฮะ วันนี้ผมขออนุญาตมาแนวโหดๆหน่อยนะฮะ ผมจะพาทุกคนไปดูวิธีการประหารชีวิตของยุคในอดีตกันฮะ ว่าจะโหดและทรมานระดับไหน
10. การตรึงกางเขน
การตรึงกางเขนเป็นวิธีการลงโทษประหารชีวิต โดยที่เหยื่อถูกมัดหรือตอกด้วยคานไม้ขนาดใหญ่และปล่อยจนตาย จากความอ่อนเพลียและขาดอากาศหายใจในที่สุด มันถูกใช้เป็นการลงโทษโดยชาวโรมัน
ผมเคยดูหนังเรื่อง The passion of the Chris
เป็นเรื่องราวของพระเยซู ซึ่งจะมีฉากการทรมาน ลงโทษอย่างโหดเหี้ยมมาก ทั้งถูกเฆี่ยนตี จากเครื่องมือต่างๆ เช่น แซ้ไม้ ตะบองตะปู และแซ้หนัง ซึ่งแซ้หนัง เป็นอุปกรณ์การลงโทษที่ทรมานที่สุด เพราะแซ้หนังจะมีตะขอเล็กๆถูกผูกอยู่กับแซ้ เมื่อถูกฟาดไปที่บริเวณผิวหนัง ผิวหนังก็จะหลุดติดมาด้วย ยังไม่พอพวกทหาร ก็ได้นำมงกุฎหนามสวมบนศรีษะของพระเยซูเพื่อล้อเลียน
1
คุณเชื่อไหมฮะว่าผมร้องไห้กับฉากนี้
หลังจากที่พระเยซูโดนลงโทษ พระเยซูก็จะต้องมาแบกไม้กางเขน ผมว่ามันหนักอยู่นะ ทั้งหนักทั้งใหญ่ อยากให้ลองนึกถึงต้นไม้1ต้น
เมื่อมาถึงภูเขาโกละโกธา ซึ่งเป็นจุดที่นักโทษและพระเยซูต้องมาถูกตรึงกางเขนที่นี้
วิธีการตรึงก็คือ นำร่างพระเยซูและนักโทษให้นอนบนไม้กางเขน จากนั้นทหารก็จะทำการตอกตะปูลงบนฝ่ามือทั้งข้างซ้ายและขวา จากนั้นก็ต้องบริเวณหลังเท้า เมื่อเสร็จการตอกตะปู ก็ทำการยกไม้กางเขนขึ้น
ผมไม่ได้มาสปอยหนังนะฮะ แค่มาเล่าให้ฟังถึงวิธีการลงโทษของยุคสมัยนั้น
9. ทรมานหนู
วิธีนี้เป็นการที่มัดนักโทษกับเตียง แล้วนำหนู2-3ตัว ใส่ไว้กรงที่มีถ่านร้อนๆ มาวางที่บริเวณหน้าท้องของนักโทษ จากนั้นเมื่อกรงเกิดความร้อน หนูจะพยายามหาทางออก แต่ไม่สามารถกัดกรงเหล็กได้ หนูจะกัดและแทะท้องไปเรื่อยๆจนทะลุลำไส้ นักโทษจะกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดแล้วตายไปในที่สุด
1
เป็นการประหารที่ทรมานมากเลยนะฮะ
สำหรับEPนี้ ผมเอาให้อ่านแค่นี้ก่อนนะฮะ เพราะถ้าผมลงทีเดียวหมด10อันดับ ผมจะไม่มีเรื่องอะไรให้เขียนต่อ😁
TopTen
29/7/64
ผู้ติดตาม2113
โฆษณา