29 ก.ค. 2021 เวลา 16:30 • การศึกษา
ก่อนนอนคืนนี้ มาเรียนรู้กับคำว่า turn in และ turn up กันค่ะ
Turn in หรือ Turn(something/someone) in หมายถึง ส่ง หรือมอบบางสิ่งหรือบางคนให้กับอีกคนหนึ่ง เช่น
1
I have to turn my assignment in by tomorrow.
ฉันต้องส่งงานภายในวันพรุ่งนี้
Oh!! I forgot to turn the resume in.
แย่ละ ฉันลืมส่งเรซูเม่
1
Turn in สามารถสื่อความหมายว่า ส่งมอบบางสิ่งหรือบางคน โดยเฉพาะที่ผิดกฎหมายให้กับเจ้าหน้าที่ เช่น
She turned herself in to local police.
หล่อนมอบตัวกับตำรวจท้องที่
She threatened to turn him in to the police.
เธอขู่ว่าจะส่งเขาให้กับตำรวจ
และ turn in ยังมีความหมายว่า เข้านอนได้ด้วยนะคะ
1
I will turn in at midnight.
ฉันจะเข้านอนตอนเที่ยงคืน
I always turn in late.
ฉันมักจะนอนดึกอยู่เสมอ
ทีนี้มาถึงตา turn up กันบ้างค่ะ
Turn up หมายถึง เร่ง หรือปรับ ให้ดังหรือแรงขึ้น เช่น
1
I can’t hear the video, can you turn it up?
ฉันไม่ได้ยินเสียงวีดีโอเลยค่ะ คุณช่วยเร่งเสียงหน่อยได้ไหม
Please turn up the heat, I’m very cold.
กรุณาเพิ่มความร้อนหน่อยได้ไหมคะ ฉันหนาวมากเลยค่ะ
ลองเอาไปใช้กันนะคะ โดยเฉพาะ turn in the homework ค้าาาาา
ครูเยลล์
#EnglishbyKruYell
โฆษณา