29 ก.ค. 2021 เวลา 18:17 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นวิธีของผม สิ่งเเรกผมจะกำหนดเป้าหมายหรือจุดประสงค์ ก่อนว่าเราอยากเรียนรู้เกี่ยวกับอะไร เช่นการเขียนโปรเเกรมภาษาคอมพิวเตอร์ สิ่งต่อมาคือ ผมจะหาข้อมูลก่อนว่าจะศึกษายังไง เเล้วมานั่งวางเเผนศึกษา เพื่อเป็น OKR หรือตัวชี้วัดความสำเร็จ จากนั้น ก็สร้างสภาพเเวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้เช่น ผมจะหาข้อมูลก็ติดตามช่องสอนเขียนโปรเเกรมเยอะ เดี๋ยว AI มันจะจำให้เราเองเเล้วมันจะ recommented ให้เอง เเล้วก็อีกวิธีคือพาตัวเองไปอยู่ในสังคมกลุ่มนั้น จะเป็นการเรียนรู้ที่เร็วมาก มีคนเเนะนำให้ คนไกด์ บางทีเราไม่จำเป็นต้องเสียเวลานานเกินไปในการมา งมเอง ประมาณนี้ ก็หวังว่าจะพอช่วยได้บ้างนะครับ
โฆษณา