29 ก.ค. 2021 เวลา 20:39 • สิ่งแวดล้อม
"โควิด19"
หรือเหตุผลแท้จริง ของเชื้อไว้รัสชนิดนี้ คือการลดจำนวนประชากรมนุษย์โลก ?
เราลองตั้งคำถามมากมายกับตัวเอง ว่าเหตุผลแท้จริงของไวรัสชนิดนี้คืออะไรกันแน่ แต่พอลองเชื่อมโยงเหตุและผล มันก็ยิ่งทำให้เราเชื่อ
โลกในยุคก่อนๆ ดีกว่าโลกในยุคปัจจุบันมาก ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมต่างๆ สมบูรณ์มาก สภาพอากาศดี เย็นกว่าตอนนี้มาก
แต่ด้วยปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีก้าวหน้า อุตสาหกรรมต่างๆ เจริญมากขึ้น ทำให้ส่งผลกระทบต่อโลก หลายสิ่งหลายอย่างแย่ลง ป่าไม้ถูกทำลาย ท้องฟ้าและทะเลเต็มไปด้วยมลพิษที่มนุษย์สร้างขึ้น
และแน่นอน วิธีการที่จะหยุดการกระทำของมนุษย์ได้คือการลดจำนวนผู้คนบนโลกลง ด้วยอาวุธชีวภาพที่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์โดยตรง
เหตุผลที่ต้องแพร่กระจายเชื้อโรคในลักษณะนี้เพราะ ดีกว่าการใช้ระเบิดนิวเคลียร์มาก ถ้าใช้นิวเคลียร์ผลที่ตามมาคือทำลายชั้นบรรยากาศ สงผลให้เกิดก๊าซเรือนกระจกมากมาย อีกอย่างถ้าเราใช้นิวเคลียร์ หรือ ทำสงคราม เราก็จะรู้ได้ว่า ใคร ประเทศไหนที่เป็นฝ่ายลงมือ แต่ถ้าใช้วิธีการทิ้งเชื้อให้กระจายเป็นวงกว้างโดยที่มนุษย์เป็นพาหะ การที่จะสืบหาสาเหตุคงยาก คงจับมือใครดมไม่ได้ นี่จึงเป็นวิธีการที่ลดผลกระทบได้มากที่สุด
เราไม่อาจรู้เหตุผลอย่างแท้จริงได้ว่า ใคร หรือ องค์กรใด ที่เป็นคนลงมือทำเรื่องนี้ เขาอาจคงคิดว่ามีผลดีตามมา ผู้คนลดน้อยลง การทำลายธรรมชาติน้อยลง สิ่งแวดล้อมจะดีขึ้น แต่อาจลืมคิดว่าผลเสียก็มีเช่นกัน
ก่อนจบบทความนี้ก็ยังมีอีกคำถามที่ถามตัวเองว่า "แล้วทำไม ไม่เตือน พูดคุย หรือบอกกันดีๆ เรื่องให้ช่วยกันดูแลรักษาโลก หยุดทำลายโลก" ....
เราคิดว่า ร้อยพ่อพันแม่ หลายเชื้อชาติ หลายภาษา ศาสนา วัฒนธรรม แน่นอน อธิบายไปคงไม่หมด อธิบายไปก็อาจมีคนทำตามบ้าง หรือ อาจไม่มีใครทำตามเลย เพื่อให้มนุษย์เข้าใจ และเห็นความสำคัญกับโลกมากขึ้น เพื่อที่จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ต่อไปบนโลกใบนี้ได้ วิธีการนี้จึงเป็นเดียวที่จะหยุดเรื่องราวของมนุษย์ได้
คิดเหมือนกันไหม ?
โฆษณา