30 ก.ค. 2021 เวลา 02:18 • ความคิดเห็น
ทราบกันดีว่า วัคซีนชนิด mRNA นั้นมีข้อดีหลายประการและเป็นที่มา
ของการเรียกร้องขอให้นำเข้าวัคซีนชนิดนี้กันมากขึ้น ในระยะหลังโดยเฉพาะผู้ที่ได้ทำการศึกษาค้นคว้า ประสิทธิผลภายหลังการฉีด ที่ตอบสนองต่อเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ คือลดจำนวนผู้ติดเชื้อลงให้มากที่สุด ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ถ้าเลือกไม่ได้ก็ยอมรับเป็นที่มาของการเดินทางไกล สถานีกลางบางซื่อ
ขอบคุณภาพจากช่องTim Janis YouTube.com
ในความจริงของทุกอย่างที่อุบัติขึ้นบนโลกใบนี้ ยังไม่มีอะไรเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสิ่งที่เรายังไม่รู้ผลสรุปที่แน่นอน
โรคอุบัติใหม่ทุกชนิด ต้องการเวลาและการพิสูจน์ประสิทธิภาพใน
การรักษา ควบคุม ป้องกัน ในระยะยาว เพื่อแก้ไขข้อจำกัดต่างๆ นักวิทยศาสตร์หลายสาขา ที่เชี่ยวชาญทุกแขนงทั่วโลกกำลังระดมหาวิธีเหล่านั้นอยู่ คนเหล่านี้ต้องการเวลา
แต่เพราะว่าความตาย การสูญเสีย รอต่อไปไม่ได้แล้ว เราต้องทำอย่างไรเพื่อให้รอดชีวิต
โจทย์สำหรับผู้รับผิดชอบ เวลาไม่มีเหลืออีกแล้ว ทุกๆนาทีที่ผ่านคือหลายๆชีวิตต้องตายลง.....
เงื่อนไข
คุณต้องอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ครั้งนี้เป็นครั้งแรกและขอให้เป็นครั้งสุดท้าย
คุณต้องวิจัยให้เสร็จภายใน 6 เดือน ไม่อย่างนั้นคุณก็ออกไป
 
คุณต้องรับผิดชอบการตายที่เกิดขึ้นทั้งหมด จากการบริหารล้มเหลว
ฯลฯ
ความสำเร็จไม่ใช่พระอาทิตย์ที่สามารถรอได้ทางทิศตะวันออก มันจะค่อยๆโผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมาให้ชื่นชม สมประสงค์
ความสำเร็จจากการเอาชนะโรคโควิด19 ไม่ใช่ปรากฏการณ์ที่สามารถนั่งรอได้เหมือนพระอาทิตย์ แม้ว่าหลายคนทำได้ แต่หลายคนทำไม่ได้เพราะอะไร
วัคซีนโควิด ทางรอดที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ชนิด mRNA ,
DNA ,Protien, Subunit Vaccine และยังมีอีกหลายชนิด ที่มีผู้ทำการวิจัยค้นคว้ากันอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือมวลมนุษยชาติ แน่นอนว่าใครค้นพบวิธีใดที่น่าจะดี มีประสิทธิภาพมากนั้นคือความสำเร็จ ความร่ำรวย อำนาจก็จะเกิดขึ้นกับผู้นั้น
โลกนี้ไม่ยุติธรรมจริงหรือ
ไม่มีอะไรที่เป็นของฟรีบนโลกใบนี้ ทุกสิ่งที่ได้รับมา ต้องมีของแลกเปลี่ยน
ของแถมไม่ดี ของฟรีที่ไม่ได้มาเปล่าๆ
ใครคือผู้รับผลประโยชน์ที่แท้จริง
สุดท้ายผู้ที่ถูกเรียกว่ากลุ่มสูญเสียด้อยโอกาสคือใคร
ณ ที่แห่งหนึ่งใจกลางพื้นที่สีแดงเข้มข้น ใครคนหนึ่งรำพึงเศร้าๆ ทำไมหนอคนที่ทะลักไปสถานีกลางบางซื่อถึงมากมายมหาศาล
มุมกล้องที่ส่องลงมาฟ้องว่าคนเหล่านั้นแออัดกันเกินไป จิตสำนึกของคนที่ไปรอไม่มีหรือ ต้องให้คนประกาศคอหอยจะแตกว่าอย่าไปยืนชิดกัน ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบ
แต่อนิจจา ใครจะมารู้ว่าฉันรอมานานแค่ไหนแล้ว ฉันเข้าไปจองรอวัคซีนออนไลน์ มาหลายที่แต่ก็ไม่สำเร็จ ถ้าฉันนอนรอที่บ้านต่อไปได้ ใครจะอยากมาเสี่ยงการติดเชื้อ แต่เพราะฉันไม่สามารถทนรอโดยไม่มีความหวัง
มือใครยาวสาวได้สาวเอา ถ้าฉันไม่ไปรออย่างที่เห็น ฉันอาจคือหนึ่งผู้ถูกทิ้งให้ป่วยตายที่บ้าน ฉันต้องออกไปเสี่ยงเพื่อจะได้รับวัคซีน หรืออย่างน้อยก็ได้ลงชื่อเพื่อรอให้อุ่นใจ
เสียงรำพึงรำพัน ข้างบ้านเสียชีวิตไปหลายคน เมื่อไหร่จะถึงคิวเรา ในห้วงความคิดเวียนวนได้ลงทะเบียนอีกแล้ว หลายครั้งที่ชื่อได้รับการยืนยันแต่ถูกเลื่อน โชคไม่ดีเลย
แต่ก็ขอออกไปสังเกตการณ์อีกหน่อย เพราะเหตุการณ์ไว้ใจไม่ได้ ข่าวลือ ข่าวแฟคมันเยอะจนจับใจความที่แท้จริงไม่ได้
ในห้วงคำนึงของชายสูงอายุ ฉันโชคดีที่ได้ฉีดแล้ว เพราะอายุมาก ป่วยไข้หลายโรค ครอบครัวของฉันทุกคนได้ฉีด ฉันไม่รู้ว่าเพราะบุญวาสนาหรือเป็นชะตาชีวิต
ฉันเรียนรู้มาตลอดชีวิตว่า ชีวิตที่ถูกกำหนดไว้นั้นมีที่มาที่ไป ภายใต้เงื่อนไขบางอย่าง กรรมเวร หรือชะตากรรม ซึ่งฉันยอมรับมาตลอดชีวิต
ความเสี่ยงในการใช้ชีวิต ความท้าทายที่ต้องฟันฝ่า ฉันไม่อยากตายหรือสูญเสียใครในครอบครัว
หลายคนยังเสี่ยงเพื่อหาทางรอดเพื่อชีวิตตนเองและครอบครัว จุดมุ่งหมายจากคำบอกเล่า เราจะมุ่งไป ณ จุดหมายที่ข่าวลือแพร่สะพัด อยากฉีดวัคซีน ต้องไปสถานีกลางบางซื่อ ไปให้รู้จะเป็นไร นอนอยู่บ้านรับ
แฟคนิวส์ สุดท้ายอาจตายคาบ้าน
เราจะจัดการปัญหาแบบไหนดีหนอ จึงจะทันกับปัญหา ลองผิดลองถูก หรือจะใช้กฏเหล็กดี
ขอบคุณภาพจากช่อง
โฆษณา