30 ก.ค. 2021 เวลา 03:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
แค่ออมเงินอย่างเดียว ชีวิตไม่โอแน่ ‼
ใครที่คิดว่าแค่เราหมั่นเก็บออมเงินจนเป็นนิสัยอย่างสม่ำเสมอก็พอแล้ว บางทีอาจจะต้องปรับ Mindset กันใหม่
เพราะถ้าออมอย่างเดียว ไม่ว่าจะฝากแบงก์ หยอดกระปุก หรือใส่ตุ่มฝังดินเอาไว้ จะทำให้เราเสียโอกาสมากมาย และยากที่จะไปถึงเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น
แต่ถ้าใครยังไม่เห็นภาพว่าแค่ออมอย่างเดียว จะทำให้ชีวิตไม่โอได้ยังไง ลองมาดูกันแบบชัดๆ เชื่อว่าถ้าทุกคนเข้าใจแล้ว รับรองว่าต้องอยากเปลี่ยน "เงินออม" ที่นอนนิ่งๆ ขยับมาสู่ “การลงทุน” ให้เงินงอกเงยแน่นอน
รู้สึกว่าแค่ออมไม่โอ! ลองให้ FINNOMENA ช่วยดูแลเรื่องลงทุน
ได้ที่ > https://bit.ly/3l8SLXW
เงินเฟ้อทำให้ราคาข้าวของแพงขึ้นทุกปี ลองคิดง่ายๆ เมื่อ 20 ปีก่อน ก๋วยเตี๋ยวขามละไม่ถึง 20 บาท เผลอแป๊ปเดียวตอนนี้ก๋วยเตี๋ยวชามละ 40 บาทก็แทบจะหายากแล้ว
นี่แหละคือความน่ากลัวของเงินเฟ้อต่อเงินออม เพราะเงินที่เราอุตส่าเก็บหอมรอมริบไว้ อาจจะโตไม่ทันกับราคาของที่แพงขึ้นในอนาคตก็ได้
โดยเฉลี่ยอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ประมาณ 2 - 3% ต่อปี ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมองหาวิธีลงทุนที่ให้ผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อยังไงล่ะ
📌อยากชนะเงินเฟ้อ ลองสร้างแผนลงทุนกับ FINNOMENA
ได้ที่ > https://bit.ly/3787SZm
ถามว่าเราออมเงินเพื่ออะไร คำตอบก็คงคล้ายๆ กันคือคงไม่มีใครทำงานไปได้ตลอดชีวิต เลยต้องออมเงินไว้ใช้ในอนาคต รวมถึงออมเพื่อเป้าหมายต่างๆ ที่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ เช่น ซื้อบ้าน ซื้อรถ ไปเที่ยว ทำธุรกิจ ฯลฯ
ซึ่งคงเคยได้ยินบ่อยๆ ว่า 3 สิ่งที่จะทำให้เงินงอกเงย ได้แก่ ระยะเวลา เงินต้น และผลตอบแทน แต่ก็อย่างรู้กันไม่ใช่ทุกคนจะมีเงินถุงเงินถัง แถมเวลาก็มีน้อย
สิ่งที่ทำได้ถ้าอยากให้เงินเติบโตมากๆ คือการใช้พลังของการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง
เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ หากเรานำเงินฝากไว้กับบัญชีออมทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ยเพียง 0.5% กับอีกคนนำไปซื้อกองทุนที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 9.92% ต่อปี (อ้างอิงผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี แผน 1st Million ของ FINNOMENA)
จะเห็นเลยว่าแม้เงินลงทุนเท่ากัน ระยะเวลาเท่ากัน แต่คนที่ได้ผลตอบแทนสูงกว่า จะชนะอีกคนแบบไม่เห็นฝุ่น เพราะฉะนั้นการเลือกนำเงินไปวางให้ถูกที่ จึงสำคัญมาก
📌อยากให้เงินโตเต็มที่ ลองสร้างแผนลงทุนกับ FINNOMENA
ได้ที่ > https://bit.ly/3787SZm
หลายคนคงเคยเห็นภาพ "พีระมิดทางการเงิน" ซึ่งเป็นไกด์ไลน์ที่บอกว่าควรวางแผนการเงินเป็นลำดับขั้นตอนยังไงดี เพื่อให้ตอบโจทย์เป้าหมายชีวิตในแต่ละด้าน
ซึ่งจะเห็นเลยว่าถ้าก้มหน้าก้มตาออมอย่างเดียว แต่ไม่เคยวางแผนให้เงินไปอยู่ในที่ที่เหมาะสม เราจะติดกับดักไม่สามารถก้าวผ่านพีระมิดขั้นแรกได้เลย
📌อยากบรรลุทุกเป้าหมายในชีวิต ลองสร้างแผนลงทุนกับ FINNOMENA
ได้ที่ > https://bit.ly/3787SZm
เห็นแล้วว่าแค่ออมไม่โอจริงๆ ต้องเปลี่ยนมาลงทุนได้แล้ว และบอกเลยว่ายิ่งเริ่มก่อนยิ่งได้ปรียบ ถ้าใครยังไม่รู้จะเริ่มต้นลงทุนยังไงดี สามารถทดลองลงทุนกับ FINNOMENA ได้ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ทาง FINNOMENA มีพอร์ตกองทุนรวมสำเร็จรูปให้เลือกลงทุนที่ง่ายต่อมือใหม่มาก ใครยังไม่เคย ลองดูได้ที่ > https://bit.ly/3l8SLXW
หรือใครทนไม่ไหวอยากลงทุนเต็มที่แล้ว สามารถเปิดบัญชีซื้อกองทุนรวมได้เลยที่ > https://bit.ly/3rFVRni
คำเตือน : ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลสำคัญของกองทุนโดยเฉพาะนโยบายกองทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุน โดยสามารถขอข้อมูลจากผู้แนะนำก่อนตัดสินใจลงทุน | ผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากการป้องกันความเสี่ยงขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน
โฆษณา