30 ก.ค. 2021 เวลา 04:51 • ศิลปะ & ออกแบบ
-- 3 วิธี สร้างมุมถ่ายรูปอาหาร ให้ดูน่าอร่อยได้ด้วยตัวเอง --
‘มุมกล้อง’ เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากในการตัดสินว่ารูปอาหารรูปนั้นจะน่าสนใจหรือไม่ การถ่ายรูปให้อาหารออกมาดูน่ากินนั่นเราต้องรู้จักมุมกล้องเป็นอย่างดี ฟังแล้วดูยากใช่มั้ยครับ สำหรับมือใหม่อย่างพวกเรา แต่วันนี้ผมมี ‘3 วิธี สร้างมุมถ่ายรูปอาหาร ให้ดูน่าอร่อยได้ด้วยตัวเอง’ มาช่วยไกด์แนวทางที่จะทำให้การถ่ายรูปอาหารของเรานั้นดูน่ากินยิ่งขึ้นมาฝากกันครับ
1. หาจุดที่เรารู้สึกว่ามุมนี้อร่อย
ในระหว่างทำอาหารจานนั้นถ้ารู้สึกว่ามุมที่เราแพนกล้องอยู่ดูอร่อย ลองกดถ่ายดู ถ่ายเก็บไว้ จะช่วยให้เราเห็นภาพหลายด้านมากขึ้น มาเลือกดูทีหลังได้
2. มุม 45 องศา
มุม 45 องศา จะช่วยพรีเซนท์อาหารออกมาได้เด่นที่สุด ดูหล่อสุด จะทางซ้ายหรือขวาก็ได้ และยังช่วยให้เราสามารถเขียนข้อความบนรูปได้แบบไม่ดูรกด้วย
3. หา Reference
ถ้าคิดไม่ออกลองหา Reference ดู แล้ววิเคราะห์จากภาพที่เราชอบก็ได้ว่าที่เราว่ารูปนี้สวย มันสวยเพราะอะไร มันน่ากินยังไง เพื่อหาสไตล์ที่ใช่สำหรับเรา
ลองถ่ายบ่อยๆ
ข้อนี้สำคัญครับ ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่แรก ลองถ่ายบ่อยๆ แพนกล้องไปมุมนั้นที มุมนี้ที จับอันนั้นอันนี้มาถ่ายดูว่ารู้สึกยังไง ยังไม่ใช่ ยังดูไม่อร่อยก็หยิบออก การทำซ้ำๆ จะทำให้เรารู้มุมของตัวเองและเข้าใจอะไรมากขึ้น
สำหรับใครที่อยากรู้เทคนิคอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพอาหารสามารถเข้าไปดูใน Live คู่หูสู้โควิด ตอน ‘ถ่ายรูปอาหารให้ดูน่าทานและการแต่งรูปง่ายๆผ่านมือถือ’โดย คุณบอย เจ้าของเพจ CookClick ได้แบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/TORPENGUIN/videos/511378670120268
.
1
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา