30 ก.ค. 2021 เวลา 05:18 • ปรัชญา
เราคิดว่าเรารู้ เราได้ฟัง ได้ยิน
แต่เราก็ยังอยู่ใน #กะลา
ถ้ายังไม่รู้หลัก #กาลามาสูตร
การได้ยินได้ฟังนั้น อาจเป็นเรื่องมอมเมาให้เชื่อถือ แต่เราต้องลองนำมาปฏิบัติให้ได้ผลจริง จึงเชื่อ
ปัญญา. ต้องมาก่อน ศรัทธา
จะมีศีลถูกต้องก็ต้องมีปัญญา คือสัมมาทิฏฐิ มีความรู้เรื่องศีล คืออะไร
จะทำสมาธิได้ถูกต้อง ก็ต้องมีปัญญา
ไม่งั้นสมาธินั้นอาจเป็นโทษ #จนต้องเป็นโรคประสาท
#ปัญญาต้องนำหน้า ปัญญา.ศีล สมาธิ
โฆษณา