30 ก.ค. 2021 เวลา 05:50 • ไลฟ์สไตล์
💦สิ่งที่เห็น กับสิ่งที่เป็น💦
🌻🌻เคยไหมที่เราเห็นภาพดอกไม้สวยๆ
จากภาพถ่าย เราคิดว่า
🌟สวยเหมือนภาพวาด🌟
 
ขณะที่เราเห็นภาพวาดสวยๆ
เรากลับคิดว่า
🌟สวยเหมือนภาพจริง🌟
 
หากภาพนั้นพูดได้ เขาคงถามเราว่า
…ตกลง เธออยากให้ฉันเป็นภาพจริง
หรือเธออยากให้ฉันเป็นภาพวาดนะ
 
🌻🌻การอยู่ร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป
ย่อมมีความแตกต่างเป็นธรรมดา
เพราะพื้นฐานแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ทั้งทางครอบครัว
การศึกษา สังคม สิ่งแวดล้อม ฯลฯ
🌼เรามองเขามุมหนึ่ง
🌼เขามองเขาอีกมุมหนึ่ง
🌼แต่เขาอาจจะเป็นอีกมุม
ที่ไม่ใช่ที่เรามอง
และเขามองตัวเขา
.
.
🌟เพราะสิ่งที่เห็นกับสิ่งที่เป็น
มันอาจไม่ตรงกันเสมอไป
…พูดมากก็มากเรื่อง
…พูดน้อยก็น้อยเรื่อง
…ไม่พูดเลยก็ไม่รู้เรื่อง
🌻🌻อยู่ร่วมกัน
❤️ต้องถนอมน้ำใจกัน
❤️หมั่นปลูกและรดน้ำต้นแคร์
ให้สดชื่นรื่นรมย์อยู่เสมอ
❤️แสวงจุดร่วม สมานจุดต่าง
❤️หาความพอดีในการอยู่ร่วมกันให้ได้
อย่างมีความสุข
🌻🌻เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่กระทบกระทั่ง
กระทุ้งกระแทกกระเทือนถึงใจ
แล้วเราจะทำอย่างไรดี
ฟ้าเคยได้ยินเหตุการณ์หนึ่งที่ประทับใจ
จึงนำมาฝากทุกคนค่ะ
.
🍃ณ โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง....
 
เด็กชายก้องกับเด็กชายกล้ากำลัง
ทะเลาะกันอย่างหน้าดำหน้าแดง
ตามประสาเด็กอนุบาล
เสียงทะเลาะเงียบลงเมื่อครูประจำชั้น
เดินเข้ามาในห้อง ครูถามว่า
ครู : เป็นอะไรกันจ๊ะ ก้อง กับ กล้า
ก้อง : กล้าด่าผมว่า คนหมาๆ ครับ
ครูมองเด็กสองคนด้วยความเอ็นดู
แล้วพูดว่า
ครู : คนหมาๆ ก็คือ คน 1 คน กับ
หมา 2 ตัว กล้าเขาไม่ได้ด่าก้องนะจ๊ะ
เด็กน้อยนึกตามคำพูดของครู จริงด้วยนะ
ก้องไม่ได้ด่าเรานี่นา
ในที่สุดเด็กสองคนก็กลับมาเล่นสนุกกัน
เหมือนไม่เคยทะเลาะกันมาก่อน
.
.
🌻🌻หากชีวิตของผู้ใหญ่ ไม่ซับซ้อนเหมือนเด็ก
เราคงจะหาความสุขกันได้ง่ายๆ
…ยิ้มง่ายๆ
…อภัยได้ง่ายๆ
…ปล่อยง่ายๆ
…วางง่ายๆ
.
หากถือสา คำพูด การกระทำของใคร
ที่กระทบใจเรา ก็เป็นเรื่องเป็นราว
หากไม่ถือสาก็เป็นลมเป็นแล้งไป
.
ไม่ง่ายเลยที่จะทำได้อย่างนี้
ถ้าเรารักตัวเอง เมตตาตัวเราเอง
มันคงไม่ยากเกินไปหากเราได้ลงมือทำ
.
🌟สิ่งที่ยากเป็นของเยี่ยม
ถ้าเราทำได้เราก็จะเป็นยอดคน🌟
.
การให้อภัยเป็นอีกการให้หนึ่งที่ยิ่งใหญ่
ให้อภัยมิใช่เพื่อคนๆนั้น
ทว่าให้อภัยเพื่อตัวเราเอง
🌟ท่องเอาไว้🌟
😌😌สิ่งที่เห็นกับสิ่งที่เป็น
มันอาจไม่ตรงกัน😌😌
.
🌻🌻วันนี้ฟ้ามีเพลงเพราะๆ
ความหมายดีๆ มาฝากทุกคน
ขับร้องโดย คุณอัจจิมา ฑีฆวาทิน
เป็นเพลงที่ใช้เฉพาะสอนศีลธรรมค่ะ
ขอมอบพิเศษแด่คนๆหนึ่งที่เรารู้กัน
หากคุณคิดว่า คุณคือคนคนนั้น
คุณก็คือ คนคนนั้นค่ะ😂😂
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
30/07/64
โฆษณา