30 ก.ค. 2021 เวลา 11:18 • ปรัชญา
สิ่งที่มีค่าที่สุด "Limited Edition of Life"
มิใช่เงิน มิใช่ทอง มิใช่โชค มิใช่ทรัพย์
...แต่คือ "ชีวิตเรา"
: รายการ : คืนความสุข ให้ชีวิตเรา
By Blogger FonBNice
วันนี้ตั้งใจแต่งเรียบเรียงบทความ
เสริมฮวงจุ้ยให้ชีวิตคุณ
เพราะคุณควรเป็น ผู้กำหนดฮวงจุ้ย
ดวงชะตาด้วยตัวของคุณเอง !!!
ชีวิตคน....เมื่อ ยามเบื่อ ท้อแท้ จนหนทาง ท้อถอย ปัญหารุมเร้า หาทางออกไม่พบ เหงา เศร้าซึม ...ลองปรับความคิด เปลี่ยนวิกฤติชีวิต ให้เป็นโอกาสทองของชีวิต ลงมือทำในสิ่งที่ฝัน คิดสร้างสรรสิ่งใหม่ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์ เปลี่ยนบ้านใหม่ แต่งบ้าน ย้ายออฟฟิศปรับฮวงจุ้ย อ่านหนังสือ หรือฟังธรรม หรือหางานอดิเรก นั่งสมาธิ หาที่ปรึกษาฯ หากิจกรรม หรือ เข้าคอร์สเรียนที่สนใจ หิ้วกระเป๋าเดินทางหาความแปลกใหม่ให้ชีวิต โลกกว้างใบนี้ นี้มีสิ่งต่างๆมากมายนักให้เราออกไปค้นหาประสบการณ์ การตัดสินพิพากษาชีวิตตนเองต้องให้ถูกทาง หาโอกาสทองให้ชีวิต เรา
ช่วงนี้คนฆ่าตัวตายบ่อยมาก สาเหตุมีมากมายนัก แต่หลักๆ เขาลืมสติ... เขาลืมความฝัน... เขาลืมคนที่รัก .. เขาลืมสัจธรรมของชีวิต ...
จงคิดด้วย สติ ว่า มิ ใช่มีตนเองเท่านั้นที่แย่ จงมองคนที่แย่กว่าเป็นล้านๆคนบนโลก คนอดอยาก ยากจน
จงวางปัญหา...
จงวางความทุกข์กาย ..ทุกข์ใจ
จงวางการยึดมั่นถือมั่น ..
จงปล่อยวาง ภาระหน้าที่ ภาระการเงิน..
จงเข้าใจสัจธรรมชีวิต ..การเกิด แก่ เจ็บ ตาย รัก โลภ โกรธ หลง จำ ลืม
หาย จากลา
จงโยนความทุกข์ เตะปัญหาให้ทิ้งไปเพื่อสู้ชีวิตใหม่
จงยืนด้วยตนเอง แม้ไม่มีใครประคอง
ขอให้ทุกคนที่กำลังท้อ หมดหวัง หมดพลัง .. จงใช้สติ และตื่นด้วยพลังแห่งความรักตนเอง !!
ที่มองเห็นสัจธรรมชีวิต ที่มีทั้งขาขึ้น มีขาลง และจงมีความสุขในแบบที่เรามี แบบที่เราเป็นนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกท่าน
(*) สิ่งที่มีค่าที่สุดในเวลานี้คือ "ชีวิตเราเอง"
"ชีวิตที่มีความสุขในแบบของเราเอง"
" Limited Edition Of Life"
ผู้แต่ง / ผู้พิมพ์ / ผู้คิด : #FonBNice
#สิ่งที่มีค่าที่สุด
#BloggerFonBNice
สำหรับ : คนมีปัญหาด้านความรัก ความสัมพันธ์
จงคิดว่า คนเราคือ มนุษย์ มนุษย์มีความไม่แน่ไม่นอนสูง ความสัมพันธ์ ผันแปรง่ายตามอารมณ์ โดยมีกาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เมื่อเวลาผ่านไปใจคนแปรเปลี่ยน ความจริงจะปรากฎ ... ดังนั้น จงอย่ายึดติดบุคคล คนเราถ้าจะใช่คู่อย่างไรก็ไม่แยกขาดจากกันได้
..คนเราเมื่อสิ้นวาสนาต่อกัน แม้อยากคบหากันก็มีอันต้องจากลา
..คนเรา แม้ไม่ได้พบพาน หรือห่างไกลกันหลายร้อยไมล์ วาสนาก็ยังพามาให้พานพบกัน ส่วนระยะเวลาจะยาวนานเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับ บุพเพสันนิวาส ที่มีต่อกัน
ในวันที่เราที่รู้สึกดีๆ ก็จงเก็บความรู้สึกดีนี้ไว้ ยามนึกถึงจะได้มีความสุข ยิ้มกับอดีตดีๆที่เคยมีในความทรงจำ
... สิ่งใดร้ายที่พบพานมันก็แค่อากาศ .. เป็นเพียง ลม พายุ พัดผ่านมา .. ความสุข หรือทุกข์ ขึ้นอยู่ที่ใจของเราเอง และในบ้างครั้งความสุขก็คือ การเห็นคนที่เราเคยคบ เคยรักกันมีความสุข ความเจริญก้าวหน้า จงอวยพรเขาให้ใจเราสบาย เบา แล้วกลับมารักตนเอง ตัวเรามีคุณค่ามากเกินกว่าที่ให้ใครมาประเมินฯ จงสร้างคุณค่าของตัวเราเอง โอกาสหน้าที่เส้นทางที่สดใส โอกาสดีที่จะพบพานคนดีๆ จะเข้ามาหาเราเอง
ตอนคบกันมีความสุข ตอนจากกันขอให้จดจำความรู้สึกนั้นไว้ พบเจอเมื่อใด ก็ยังเป็นเพื่อนคนเคยสนิทกัน .. มันคือเรื่องของ บุพเพสันนิวาส
ทางพุทธศาสนาเรียก อัตตา
" อย่ายึดมั่นถือมั่น ทุกสิ่ง มิ ใช่ของเรา แม้ร่างกายเราเอง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เมื่อเกิดแล้วมันร้ายก็ปล่อยวาง เมื่อเกิดแล้วมีสุขเก็บความสุขไว้ ชีวิตอยู่ในกำมือเรา จะบีบก็ตาย จะคลายก็รอด"
ด้วยความปรารถนาดี
#BloggerFonBNice
#EasyPropertyThailand #InternationalPropertyAgent #business2business #พูดดีชีวิตรุ่ง #นักพูดนักคิดนักเขียน #房地產泰國
: ขออุทิศผลบุญกุศล ธรรมทานบทนี้ ที่ข้าพเจ้าแต่งขึ้น ให้กับ เพื่อนร่วมงาน และอดีตรุ่นน้อง ที่จากไปจากการ อัตวินิบาตกรรม ตนเอง ขอทั้งสองจงไปภพภูมิที่ดี สาธุ
โฆษณา