30 ก.ค. 2021 เวลา 12:19 • ความคิดเห็น
ตอนนี้ ฝนตกหนัก ลมแรงมากกก❗️เหมือนฟ้าจะถล่มลงมา
และก็มีคนตะโกนเสียงดังมาบอกว่า “ ฝนเฉียง ๆ “ แล้ว “ ฝนเฉียง “ เป็นยังไง ❓❓
สวัสดีค่ะ ทุกคนมาพบกับนิดอีกแล้ว ซึ่งตอนนี้ตอนที่กำลังเขียนบทความอยู่ที่บ้านฝนตกหนักมากกกก ฟังเสียงในคลิบดูค่ะ (เปิดเสียงให้สุดเลยนะคะ อิ อิ ) มันหนักจริง ๆ และลมก็แรงด้วย แต่ยังดีที่ลมมันพัดไปอีกทางหนึ่ง ไม่งั้นคงไม่มีภาพมาฝาก เพราะคงถ่ายไม่ได้มันเปียกแน่นอนค่ะ
 
ขณะที่ฝนกำลังตกหนัก ลมก็พัดแรง นิดกำลังวุ่นอยู่กับการเก็บผ้าเข้าบ้าน เพื่อหลบฝน ปรากฎว่าลูกชายตะโกนมาด้วยความตื่นเต้น และเสียงดังแข่งกับเสียงฝนว่า “ แม่ ๆ ฝนเฉียง ๆ “ นิดก็ตกใจว่าอะไรคือ “ ฝนเฉียง “ นิดทำหน้างง และหันไปถามลูกชาย เพราะได้ยินไม่ถนัด ว่า “อะไรนะลูก “ ลูกชายก็พูดย้ำอีก ว่า “ ฝนเฉียงครับ “
นิดก็อึ้งไปพักนึง และก็ร้อง อ๋อ…… ฝนเฉียง …. และก็ขำจนท้องแข็งเลยค่ะทุกคน 🤣🤣ทุกคนเข้าใจที่ลูกชายนิดสื่อสารคำว่า “ ฝนเฉียงมั้ยหละคะ “ เป็นคำศัพท์ทางกรมอุตุนิยมวิทยาแบบใหม่นะทุกคนนนน 😀 ล้อเล่นค่ะ ด้วยความที่ลูกชาย ไม่เข้าใจภาษาไทย เลยพูดตามภาพที่เค้าเห็นมาค่ะ คือ ฝนตกหนัก ลมแรงมากกก จนสายฝนมันเฉียงไปตามทิศทางลมนั่นเองค่ะ
ทีนี้เข้าใจคำว่า “ ฝนเฉียง “ ของวัยรุ่นบ้านนี้รึยังค่ะ นิดก็สื่อสารให้ลูกเข้าใจแล้วนะคะ ว่ามันคือการที่ฝนตก และลมแรง เขาไม่ได้เรียกแบบที่ลูกเข้าใจ 😁 สงสัยเราต้องสื่อสารกันใหม่แล้ว…
ความใสซื่อของเด็กก็เป็นข้อดีที่ให้เราได้เรียนรู้ เพราะเขายังไม่เคยเจอภาพฝนตกหนัก และลมพัดแรงแบบนั้น เด็กก็คือเด็ก ๆ และตอนนี้เขาก็ได้เข้าใจทุกอย่างแล้ว
ท้ายนี้อยากฝากทุกคนนะคะ ว่าโควิด-19 ยังระบาดหนักอยู่ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี ๆ ด้วยนะคะ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องออกจากบ้านไปไหน รักและเป็นห่วงทุก ๆ คนค่ะ
ถ้ามีความจำเป็นพกสิ่งนี้ไปด้วย 👇🏼👇🏼
 
เสื้อกันฝน https://raka.is/r/5reb
วันนี้นิดของตัวไปก่อนนะคะ ดูคลิบฝนเฉียง ต้องเปิดเสียงให้สุด… 😂 แล้วคุณจะได้อรรถรสให้การรับชมรับฟังเสียงน้องฝนค่ะ ไปจริง ๆ แล้ว บ๊าย...บาย… 😘😘
โฆษณา