30 ก.ค. 2021 เวลา 14:39 • ความคิดเห็น
เข้าใจเลยค่ะ​ คิดเหมือนกันเลย
ในขณะที่โลกธุรกิจ​กำลังแข่งขันพัฒนา​ ทำเงินจากเทคโนโลยี​สร้างความทันสมัย
ขณะเดียวกันนั้นเองก็ย่อมนำพาจิตวิญญาณ​ของคนให้ไกลจากสัจธรรม​ ยิ่งสร้างความสะดวกมากเท่าไหร่​ เราก็ยิ่งห่างไกลกันมากเท่านั้น​ แถมยิ่งต้องทำงานหนัก​เพื่อมาซื้อความสะดวก
ส่วนตัวเราคิดว่าถ้ามองให้อยู่ตรงกลาง​ โลกทั้งด้านจิตวิญญาณ​และด้านตรรกะพัฒนา​ไปพร้อมกันค่ะ
ทางด้านจิตวิญญาณ​ผู้คนรู้จักศีลธรรม​มากขึ้น​ ลดความป่าเถื่อนลง​ มนุษย์​พัฒนา​ขึ้นเยอะค่ะจากยุคหิน​ที่เจอคนต่างเผ่าเมื่อไหร่เป็นต้องฆ่ากัน​ เดี๋ยวนี้ผู้คนใช้กำลังน้อยลงแล้วค่ะ​ แถมถ้าคุณเข้าไปสู่โลกของสายมูเตลู​ ไพ่ยิปซี​ ช่วยเหลือสังคม​ จริงๆก็มีคนแบบนี้มากๆเหมือนกันค่ะ
ด้านตรรกะ​ ทั้งเทคโนโลยี​ ความก้าวหน้า​ ความรวดเร็ว เพราะมนุษย์​ไม่เคยหยุดที่จะค้นหา​ มันเป็นส่วนหนึ่งของกฎความเป็นมนุษย์​ที่ต้องพัฒนา​เผ่าพันธุ์​ให้ดีขึ้น​ ดีกว่ายุคเก่าๆค่ะ
ส่วนตัวเรานั้นใช้ชีวิตแบบตรงกลางค่ะ​ เราไม่ตามเทรน​ ถนัดใช้ของจำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิต​ และจะให้เบอร์​มือถือ​หรือช่องทางการติดต่อสำหรับคนที่สมควรได้รับจริงๆค่ะ​ ส่วนโลกดีขึ้นหรือแย่ลง​นั้น จริงๆโลกมันก็แค่หมุนไปตามเส้นทางของมัน​ที่ึควรจะเป็น อยู่ที่เราเองว่าจะมองมันหมุนยังไง​ อยู่ที่เราชอบแบบไหน​ และปรับตัวให้เข้ากับมันได้ยังไงมากกว่าค่ะ​
โฆษณา