30 ก.ค. 2021 เวลา 15:07 • หุ้น & เศรษฐกิจ
30/7/64
Trend is the king
วันนี้ผมไม่พูดถึงสถานการณ์โควิดแล้ว รู้สึกเบื่อมาก และเราก็ติดตามกันตามสื่อต่างๆได้
เรื่อง โควิด เป็นเรื่องธรรมชาติ ผมเคยฟัง อ.ยง พูดตั้งแต่สมัยมันระบาดตั้งแต่อู่ฮั่น ว่า ยากที่เราจะมนุษย์เราจะปิดกั้นการระบาดได้ แต่จะมีการติดเชื้อกันเยอะถึงจำนวนนึง และเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ และโรคมันจะค่อยๆหายไป
แต่โควิด ไม่เหมือนกับการระบาดที่ผ่านมา มันมีการกลายพันธุ์เป็นเชื้อสายที่รุนแรงขึ้น ติดง่ายขึ้น วัคซีนเอาไม่อยู่ ทำให้บางประเทศเริ่มยอมรับ และเน้นเรื่องอยู่ด้วยกันอีกนาน เช่นสิงคโปร์ หรืออังกฤษ ก็เริ่มใช้ชีวิตกันเป็นปกติ
รวมถึงจีนได้คิดค้นวัคซีนชนิดสูดดม อเมริกามีการค้นพบยาที่รักษาดีขึ้น
การกลายพันธุ์ไวรัส มันจะมีอยู่เรื่อยๆ วัคซีนก็ต้อง update เพื่อให้ป้องกันได้ ต่อไปเราก็ต้องได้รับการบูสต์วัคซีนตามระยะเวลา แต่การบูสเตอร์อาจจะเป็นเรื่องง่ายๆ เป็นเรื่องธรรมดา เราอาจหาซื้อวัคซีนมาบูสต์เองได้โดยชนิดสูดดมหาซื้อตามร้านขายยาหรือเซเว่น และอยู่กับมันเหมือนไข้หวัดตัวนึง ติดก็จะไม่รุนแรง
2
สำหรับหุ้น มันก็เป็นตามเทรนขาลง มันทำ new low ลงเรื่อยๆ คลื่นลูกที่ 3 ของ Elliot wave น่าจะทำ high ที่ 1560 ตอนนี้น่าจะเข้าสู่เวฟที่ 4 อาจจะลงถึง 1450 จุด
แต่ถ้าสถานการณ์ covid ไม่คลี่คลายก็อาจจะถึง 1200 จุด แต่ไม่ควรถึง 1200 จุด จากนั้นมันจะขึ้นถึงเวฟ 5 ที่ไม่ต่ำกว่า 1700 จุด
สัญญานทางเทคนิคที่ผมว่าดีคือ trend และ obv ที่จะกำหนดจุดซื้อ จุดขาย ส่วน RSI ที่ผ่านมาจะเห็นว่ามันเกิดสัญญานหลอก มี divergence ที่มันควรจะกลับตัว แต่มันไม่กลับตัว แต่กลับทำ new low แต่ก็ดูว่าหุ้นมันอยู่ over sold อาจจะมี rebound ให้ขายได้บ้าง
1
โฆษณา