30 ก.ค. 2021 เวลา 15:26 • การตลาด
มาคนเดียวด้วยใจล้วนๆไม่มีใครช่วย แต่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกกลับประเทศได้ ในแบบที่แซมป์เก่ายังนึกว่าตัวเองชนะทั้งที่แพ้แบบไม่เห็นหลัง
1
YouTube: Olympic Team Austria
โอลิมปิกที่ญี่ปุ่นครั้งนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่มากมาย ให้ทั้งกับคนไทยและชาวโลก ของคนไทยเราก็ได้เห็นจาก 7 วิเปลี่ยนโลกมาแล้วจากน้องเทนนิสในกีฬาเทควันโด นอกจากนี้โอลิมปิกครั้งนี้ยังมีการแข่งขันในสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อโควิด-19 ที่ไร้คนดูในสนามเป็นครั้งแรกของการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่
นอกจากนี้ก็ยังสร้างประวัติศาสตร์ที่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละคน ยังกะหล่นมาจากฟ้าที่เรียกได้ว่าสวยงามหยดย้อย อย่างรายของคู่ชิงเหรียญทองของน้องเทนนิส เซเรโซ อิเกลเซียส รูปร่างหน้าตาเธอก็เรียกว่าเข้าประกวดหรือเป็นนางเอก Hollywood ได้เลย แล้วก็ยังมีอซิบัค เซมเบิร์ก สาวน้อยวัย 19 จากอิสราเอล ที่บอกได้เลยว่าใครเห็นต้องตลึงในความสวยของเธอ
1
นอกจากนี้ก็ยังมี “เอลิก้า ชมิดท์” นักวิ่งสาวชาวเยอรมัน ที่ยังหน้าตารูปร่างสะสวยยังกะนางแบบหรือนางฟ้าแปลงร่างมาลงแข่งกีฬา และก็ยังมีนักกีฬาอีกหลายประเภทที่หน้าตาสะสวยแบบกินกันไม่ลง They can’t eat them down. อย่างเช่นวอลเลห์บอลหญิง บอกเลยว่าเรื่องนี้เขียนได้อีกหลาย EP
1
แต่เรื่องสร้างความประหลาดใจแบบซ๊อคโลกกันเลยทีเดียว คือการแข่งขันจักรยานทางไกลหญิง (Women's Individual Road Race) ระยะทาง 137 กิโลเมตร ของ Dr. Anna Kiesenhofer จากประเทศออสเตรีย ที่มีอาชีพเป็นอาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ ที่ Ecole polytechnique fédérale de Lausanne ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์
เธอสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกของประเทศออสเตรียมาได้ แบบม้านอกสายตาที่ไม่มีใครมองว่าเธอจะสามารถชนะได้ เพราะการแข่งขันในครั้งนี้มีตัวเต็งที่เป็นทั้งแชมป์เก่ารองแชมป์เก่า เชื่อว่าก่อนการแข่งขันหากมีราคาต่อรองว่าเธอจะสามารถคว้าแชมป์มาได้ คงยากมากที่จะมีคนให้ราคาเธอแม้แต่จะเป็นท่านรองก็ตามที
Source: Switzerland: École Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL) | KTH
เธอเป็นนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในแบบที่ไม่มีใครให้ความสนใจเธอเลย เธอเข้าร่วมแข่งขันเพราะว่าเธอมีใจรักในกีฬาประเภทนี้อย่างมาก ทำให้เธอต้องเดินทางมาแข่งขันในครั้งนี้คนเดียว ไม่มีทีมงานไม่มีผู้ช่วยไม่มีเพื่อนร่วมแข่งมาจากชาติเดียวกัน มีเพียงใจล้วนๆและจักรยานคู่ชีพของเธอเท่านั้น
Source: Rouleur Magazine
โดยปกติในการแข่งขันจักรยานทางไกลขนาดนี้ บรรดาผู้เก๋าเกมส์ทั้งหลายจะไม่รีบเร่งเครื่องทำเวลาในช่วงต้นๆ เพราะรู้ว่าอาจจะหมดแรงในช่วงสุดท้ายก่อนถึงเส้นชัย แชมป์เก่ารองแชมป์เก่าทั้งหลายจึงเก็บแรงไว้ แล้วค่อยมาเร่งในช่วง 30-40 กิโลเมตรสุดท้าย โดยปล่อยให้พวกอ่อนๆนำไปก่อนแล้วค่อยแซงเอาทีหลังก็ทัน
Source: Tokyo 2020, Chutathip, Thai female cyclist, can't finish the road bike at the Olympic Games - Newsdir3
ทันทีที่เสียงปืนยิงขึ้นฟ้าให้สัญญาณการเริ่มการแข่งขัน Dr. Anna ก็ใส่แรงแบบเต็มที่ทันที เข้าทางกลุ่มเก๋าเกมส์โดยเฉพาะหล่าตัวเต็งทั้งหลาย ที่ต่างหัวเราะขบขันกับการเป็นมือสมัครเล่นของเธอ นอกจากนี้แล้วยังมีนักกีฬาอีก 4 คนที่ปั่นตาม Dr. Anna ไป ทั้งหมดที่เร่งปั่นนำไปแต่แรกก็มีทั้งหมด 5 คน
แล้วก็เป็นอย่างบรรดาเก๋าๆคาดการณ์ไว้ 4 คนที่ตามไปหมดแรงก่อนถึงเส้นชัย มีเพียง Dr. Anna คนเดียวเท่านั้นที่แรงไม่ตก ปั่นจักรยานไปในแบบที่ไม่รู้ว่าความเหน็ดเหนื่อยเป็นเช่นไร เพราะเธอใช้หัวใจนำทาง (เหมือนยุคใหม่ฯเลย แฮ่...) ทำให้เธอทำเวลาได้ที่ 3 ชั่วโมง 52 นาที 45 วินาที แซมป์เก่าเข้ามาเป็นที่ 2 ทำเวลาห่างเธอถึง 1 นาที 15 วินาที ในแบบที่ไม่เห็นแม้แต่หลังของ Dr. Anna จึงทำให้คนที่ได้ที่ 2 เข้าใจผิดว่าตนเองชนะเลิศ เพราะมองไม่เห็นคนข้างหน้านั่นก็คือ Dr. Anna
2
Dr Anna Kiesenhofer ได้หรียญทองไปแล้ว ในขณะผู้ที่ตามมาคิดว่าเธอชนะ | Wandsworth Times
นอกจากความมุ่งมันด้วยขนาดใจที่ใหญ่กว่าตัวหลายเท่าแล้ว Dr. Anna ยังมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี ด้วยการใช้ทักษะด้านคณิตศาสตร์ของเธอ มาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมในสนามแข่งจริงและศึกษาคู่แข่งมากว่าปีครึ่ง เธอนำพารามิเตอร์ต่างๆมาวิเคราะห์ อาทิ ระดับความร้อน ระดับของอุณหภูมิ ความชื้น แรงลมของสนามแข่งขันจริงมาสร้างแบบจำลองการแข่งขัน ในการวิเคราะห์รูปแบบการปั่นที่มีประสิทธิภาพที่สุด รวมถึงแรงที่ใช้ในการปั่นจนถึงเส้นชัย
8
อีกเรื่องที่ต้องบันทึกเป็นหน้าประวิติศาสตร์ไว้ก็คือ รูปแบบการลงแข่งขัน Dr. Anna ไม่เคยมีใครใช้มาก่อน และเป็นวิธีที่ไม่เคยมีใครคิดว่าวิธีการปั่นแบบ Dr. Anna จะสามารถพุ่งเข้าสู่เส้นชัยได้ในแบบม้วนเดียวจบได้ เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ชาวโลกได้รู้ว่าสิ่งที่คิดสิ่งที่เชื่ออาจไม่เป็นจริงเสมอไป
1
ที่มา newsfounded.com
เรื่องของเธอเป็นสิ่งที่สะท้อนภาพให้เราเห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทแบบสุดตัวของผู้หญิงคนนี้ ที่ไม่ได้มีแต้มต่อใครเลย ทำทั้งที่ไม่มีใครเห็นความสำคัญ ทำทั้งที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย เป็นคนที่มีพันธสัญญากับตัวเองที่มั่นคงแน่วแน่ในการเดินตามฝันเพื่อไปคว้าฝันนั้นมาครอบครองให้ได้ และเธอก็ทำสำเร็จในที่สุด
และนี่ก็คือ Dr. Anna Kiesenhofer ผู้หญิงตัวเล็กๆ จากประเทศเล็กๆ แต่มีหัวใจนักสู้ที่น่ากราบ
5
Source: Anna Kiesenhofer on cycling gold medal: 'I dare to be different' - KRDO
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernizationmarketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
ท่านที่สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ ที่สามารถขายแฟรนไชส์และมีรายได้จากการขยาย
สามารถสร้างรายได้ทั้งรายวันและรายสัปดาห์และรายเดือนได้
ติดต่อได้ที่
โฆษณา