31 ก.ค. 2021 เวลา 01:09 • การศึกษา
ก่อนอื่นให้คิดไว้ก่อนว่า เรื่องที่เรากำลังเจอมันเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนก็เจอเหมือนกัน เราต้องอยู่ตรงนี้สักระยะหนึ่งก็จะหลุดพ้นไปเอง
...กับอ.ที่ว่าหัวแข็งมันก็เป็นบุคลิคเป็นตัวตนของเขาไม่อาจไปเปลี่ยนแปลงได้ สิ่งที่เราต้องทำคืออย่ามีอคติกับอ.หัวแข็งหรือกับอ.คนอื่น มันจะทำให้เราเรียนวิชานั้นไม่รู้เรื่อง และจะส่งผลมาถึงเกรดที่เราได้ อาจได้เกรด0เลยทีเดียว หากเราไม่ชอบอ.คนไหนเวลาเรียนขอให้ตั้งสมาธิและโฟกัสในวิชาเรียนก็พอ หากไม่เข้าใจให้ถามอ.หรือถามเพื่อนที่เข้าใจ หรือไปหาช่องทางหาข้อมูลเพิ่มในโซเชี่ยล กูเกิล มันจะดีกับตัวเรา ส่วนอ.หัวแข็งก็ปล่อยให้เขาแข็งไป
...กับเพื่อนที่ไม่จริงใจนั้น ก็อย่าใส่ใจมาก เราต้องเจอคนอีกเป็นร้อยเป็นพันกว่าจะเรียนจบ ถ้าอยู่ห้องเดียวกันเรารู้ว่าเขาเป็นแบบไหนก็ปล่อยเขา แต่ก็พูดคุยได้ปกติ คบในส่วนดีของเขาส่วนไม่ดีให้เราเลี่ยง คือไม่ไปไหนมาไหนด้วย แต่พูดคุยปกติเมื่อเจอกันที่ร.ร. กับเพื่อนบางคนเราให้ใจไปร้อยแต่กับโดนเอาเปรียบตลอด ก็จะบอกว่าคบเพื่อนอย่าให้ใจจนหมด อย่าลงลึก เวลาเรามีปัญหาขึ้นมาเพื่อนช่วยเราไม่ได้หรอก คนที่จะช่วยเราได้คือครอบครัวของเรา พ่อ แม่ และญาติๆ และจงรักครอบครัวให้มากกว่าเพื่อน
โฆษณา