1 ต.ค. 2021 เวลา 13:40 • ไลฟ์สไตล์
'ต้องรอด' ฉบับ หมอ เอ๊ยย..!!! ฉบับ หนอนน้อยซ์ๆ' 😷🌈🥰
เมื่อหมอสายคึกกลางศึกไวรัส บอกเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิต ในแบบฉบับที่
'ต้องรอด..!!!'
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ
โพสต์นี้ดิชั้นขอเลี้ยวมาเล่าถึง
วิถีชีวิตของแนวหน้ากลางสงครามไวรัส
( ที่เลิกนับไปแล้ว ว่าเรากำลังอยู่ระลอกใด ช่วงไหนของเวฟ..? )
มาเล่า & เม้าท์มอยในมุมมองที่น่ารักน่าลุ้น พอให้สนุกๆ กรุบกริบๆ กันสักนิดอ้ะค่ะ ⏳☘😊
เพื่อนๆ ทราบมั้ยคะ?
ว่าคอนเส้พท์ชีวิตของดิชั้นยามนี้
ที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกับเชื้อโควิด แบบแนบสนิท & ถึงขั้น ๑มิตรชิดใกล้นั้น
🎶🎼🌸
นำไอเดีย 'ต้องรอด' ที่เคยปิ๊งแว้บไว้ในสมอง ตั้งแต่ในครั้งก่อนกระนู้น
มาปรับใช้เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ในครั้งนี้อ้ะค่ะ
สิ่งแรกที่สำคัญ คือ เราต้องตั้งเข็มทิศภายในใจไว้เลยว่า เราจะต้องผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้ 🧭💟
2
โดยทฤษฎีต้องรอดแบบใช้เข็มทิศหัวใจนี้ ดิชั้นประยุกต์มาจาก
ครั้งที่มีเหตุร้าย mass shooting กลางห้างดังใน จว.ใหญ่ทางภาคตะวันออก~เหนือ เมื่อต้นปีก่อนนู้นน่ะค่ะ
และครั้งนั้น มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการนี้ว่า นอกจากทฤษฎีการเอาตัวรอดแบบ run & hide & fight แล้ว
สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งอีกสิ่ง๑
คือ ตั้งใจมั่นเอาไว้ ว่าเราจะ 'ต้องรอด'
เพื่อไปพบหน้าคนที่เรารักให้ได้
3
ด้วยพลังใจที่มุ่งมั่นนี้ ย่อมจะนำพาให้เราผ่านเหตุร้ายไปได้อย่างปลอดภัย
ว้าวว .. สุดๆ เลยค่ะ คอนเส้พท์นี้ ดิชั้นชอบมว้าากกก .. 💗🤩🌈
ครั้งนี้เช่นเดียวกันค่ะ ดิชั้นตั้งใจไว้ ว่าเราต้องอยู่กับเชื้อไวรัสใจร้ายแบบต้องรอด ~ ปลอดภัย & ร่วมกับดูแลคุณนายแม่วัย ๗ รอบ ให้ปลอดภัย & ทั้งสุขใจ ( เท่าที่ทำได้ ) ไปด้วยกันค่ะ
แม้ว่าในช่วงเวลานี้ รพ.ศูนย์ที่ดิชั้นประจำการ กลับมียอด ผป.โควิดพุ่งทะลุเป้าแบบวันต่อวัน ก็ยังมั่นใจไว้เสมอว่าเรา 'ต้องรอด' ค่ะ 🤗🎉💝
นอกจากนี้ ชีวิตประจำวันของพวกเราชาว รพ. ในยามนี้ ที่เห็นได้ชัด นั่นก็คือ ..
ทรงผมค่ะ นับวันก็ชักจะหายากยิ่ง ที่สาวๆ รพ.เรา จะมีทรงผมยาวสลวย ~ สวยงามจรดกลางหลัง
อย่างของดิชั้นเนี่ยะ แม้เพิ่งไปตัดสั้นในทันใด ที่มีมาตรการผ่อนคลาย
แต่พอหลังจากนั้นไปได้ ก็แค่วีคกว่าๆ
กลับสำนึกได้ว่า ที่ไปตัดมา มันยังสั้นไม่พอ..!!!
1
มีไปซ้ำอีกรอบค่ะ จนตอนนี้เหลือแค่เลยติ่งหูไปหน่อยนึง ทรงเดียวกะตอนมัธยมเมื่อกว่า ๓ ทศวรรษที่แล้วเลยง่ะค่าาา .. 🤩⏳⏰
2
แหมมม .. ก็นะ
เจอะเคสโควิดเข้าไปรัวๆ กันซะขนาดนี้ยย์
อย่างเวรประจำการวีคที่แล้ว แค่ชั่วเวลา ๑ วันเท่านั้น ดิชั้นต้องอาบน้ำ ~ สระผมทุก ๕ ชม. ไปถึง ๓ รอบเลยอ้ะค่ะ
แบบว่า จะตี๑ อยู่แล้วว ... นี่ชั้นยังต้องอาบน้ำ ~ สระผมกันอิ๊ก งิงิ 😅☺🤭
1
ไหนจะเรื่องความงามของใบหน้า ก็เช่นกันค่ะ ไม่ได้แต่งหน้าทาแป้งมา นี่ก็จวนจะ ๒ ปีแล้วอ้ะจ้า
( แถมยังไม่นับไปถึงร่องรอยของแมส์ค N95 ที่ฝากเอาไว้บนใบหน้าสวยใสของพวกเรา ) 😷🤣🍁
2
เรื่องความสวยงามเลิกพูดถึงแล้วอ้ะ เอาชีวิตให้รอดสำคัญกว่า ๕๕๕
มาถึงของใช้ใกล้ตัว เช่นเป๋าตัง ( มิได้หมายถึง แอพฯ ง่ะค่ะ แหะๆ )
ถ้าไม่ใช้แอพฯโอนตัง ก็นี่เล้ยย ...
เป๋าหลุยส์ฯ หลบไปให้ไกลเหอะยามนี้
เป๋ากะตังค์ยอดฮิต ของเหล่าคนโรง'บาล ก็ซองใสๆ ที่ใช้ใส่ยาแบบซิปเปอร์บ้านๆ นี่ล่ะค่าา ๕๕ สะดวกใจ ใช้ง่ายฝุดๆ ดิชั้นละช้อบชอบบ 😷🤗🤣
1
อย่างไรก็ตาม ...
ด้วยภาระ ~ หน้าที่ ที่ดูเหมือนจะหนักหนาในครั้งนี้
ทำให้ย้อนคิดไปถึง คำสอนของครูบาอาจารย์ท่าน๑ ที่โดนใจอย่างที่สุด จึงกะจะเก็บไว้เพื่อเตือนใจยามทำงาน
ซึ่งถือได้ว่า เข้ากับยุคนี้มากๆ ทีเดียวเชียวค่ะ ..
' การทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นในฐานะผู้ให้นั่นดีแล้ว แต่ขอให้เรา ลองทำการช่วยเหลือในฐานะผู้รับใช้ดูบ้าง '
🥰☘🌸
4
และขอปิดโพสต์ด้วยเพลงโปรดของดิชั้น ตั้งแต่ครั้งยังวัยละอ่อนน้อย มาให้เพื่อนๆ ฟังร่วมกันนะคะ 🌿🎼🌈
เพราะบ้านหลังใหญ่ใบกลมๆ นี้เค้าโดนพวกเรากระทำให้ชอกช้ำมานานหลายทศวรรษ
เพราะฉะนั้น มาร่วมมือกันช่วยทะนุถนอมโลกบอบบางใบนี้
ให้อยู่อีกนานๆ ต่อไปเพื่อลูกหลานของเราด้วยเถอะค่ะ 😚🎶💝
โฆษณา