31 ก.ค. 2021 เวลา 04:19 • การเมือง
#ม้อบ 7 สิงหา จบที่รุ่นเราหรือเขาอยู่ครบวาระ…
สถานการณ์เดือดไปพร้อมกัน กับโรคมหาภัยที่ทั่วโลกเผชิญและการเมืองในประเทศ ที่ดูเหมือนว่าการบริหารจัดการรอบนี้ล้มพังไม่เป็นท่า ตั้งแต่เปิดให้เดินทางกลับ ต่างจังหวัดช่วงสงกรานต์ในขณะที่ช่วงนั้นมีคลัสเตอร์ใหม่อยู่ จนมาถึงห้วงเวลาในปัจจุบัน ตั้งแต่เมษา 568,424 ราย นับเป็นช่วงเวลาที่ลำบากเหลือเกินที่ไม่มีการเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ แถมยังถึงเวลาที่พึ่งตัวเอง
การประกาศของเครือข่ายประชาธิปไตย ว่ามีนัดชุมนุมวันที่ 7 สิงหาคม ไม่มีเป้าหมายจุดที่จะไป ไม่มีแม้แต่แผนที่ยุทธศาสตร์
ซึ่งม้อบรุ่นนี้คือเยาวชนรุ่นใหม่ ที่จะมารวมตัวกัน กับกลุ่มที่บอกไว้ว่าไม่เอานายกพระราชทาน พร้อมกับการประกาศของตัวพ่อที่คว่ำบาตรในการชุมนุม อย่าง คุณเต้น ณัฐวุติ ที่ติดแฮ็ชแท็ก #ไล่ประยุทธ์ ไปพร้อมๆๆกัน
“ถ้าจบในเวลาอันสมควร ก็กลับไปอยู่กับลูกกับเมีย ได้ใช้เงินสบายๆ แต่ถ้าอยู่ไปโดยที่เขาไม่พึงปรารถนา มันไม่ดีอยู่ไปก็ไม่มีความสุข เดินไปไหนคนก็ซุบซิบ กลับไปอยู่กับลูกกับเมียดีกว่าสบาย ตอนนี้ตังค์ก็มีเยอะแล้ว ไปใช้เงินสบายดีกว่า”
คำพูดนี้มาจาก ลุงโทนี่ ที่ได้บอกถึง 3 ป ว่าถึงเวลาแล้วที่ท่านต้องกลับไปพักพิงเอนหลังให้สบาย
ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่าวันที่7สิงหาคมนี่ ม้อบจะมารูปแบบไหน ถ้าจะจบที่รุ่นนี้มันก็ต้องมีกลยุทธ์ ที่ต้องมาพร้อมกับการรับมือโรคระบาดด้วย ซึ่งกว่าจะถึงในวันนั้น ไม่แน่ยอดติดเชื้ออาจจะสูงหรืออาจจะลดลงแล้ว ถ้าชุมนุมมาแล้วกลับเหมือนที่ผ่านมา มันก็จบเช่นกันคือจบวันต่อวัน
เหมือนท่อน้ำเลี้ยงไม่พอ ซึ่งมีให้เห็นแล้วของกลุ่มไทยไม่ทน ลงสัมผัสพื้นถนนไม่เท่าไหร่ โดนรวบเข้าที่เดิมเหมือนบ้านตัวเองไปแล้ว
“เราต้องการความเปลี่ยนแปลงทันที จึงขอใช้วาระนี้ ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่าผมจะขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”
นี่คือคำพูด ของเต้น และทีม UDD ที่ประกาศออกมาชัดเจน
“..ภารกิจของเรายังไม่จบ เกือบร้อยศพของพี่น้องเรา ยังไม่ได้รับความยุติธรรม นึกถึงวันแรกที่ท่านตัดสินใจออกมายืนต่อสู้ทางการเมือง นึกถึงบรรยากาศที่เราได้ยืนเคียงข้างกันในวันเวลาเหล่านั้น แล้วเดินออกมายืนเคียงข้างกันอีกครั้ง”
ในวันนี้เราหลายๆคนที่เป็นคนกลาง คืออะไรที่ว่าดีก็เข้ามาไม่ดีก็เปลี่ยนไป คำถามที่ยังคาใจใครหลายๆคน คือ
ถ้าวันนี้สามารถ ให้ลุงได้ลงจากผู้มีอำนาจแล้ว
แล้วพวกท่านได้มองหาใครแทนลุงหรือยัง ที่จะมารับช่วงต่อ จัดการบริหารทั้งหมด หรือจะให้ สว สส เลือกกันในสภา แล้วใครล่ะที่จะเข้ามา ???
ไม่มีนายกพระราชทาน ไม่เอานายกคนนอก ไม่เอานายกที่ถูกเลือกในสภา แล้วจะเอานายกมาจากที่ไหน???
ไม่ต้องพูดถึงคนไกล เพราะอยู่ไกลเหลือเกิน…….
ในห้วงสถานการณ์แบบนี้ ทุกกลุ่มต้องมีคำตอบให้ตัวเองว่าใครคือผู้นำคนต่อไป ไม่ได้บอกว่าที่มีอยู่ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามีดีกว่าที่มีอยู่ ก็ตะโกนออกมา “ เพราะถ้าดีจริงทุกคนจะออกมาเอง โดยที่มีเงื่อนไขเดียวกันว่า “ ไอ้ที่มีอำนาจอยู่ทุกวันนี้ ดีไม่จริง ถึงเวลาก้าวเข้าสู่ ยุคใหม่……….
โฆษณา