31 ก.ค. 2021 เวลา 11:07 • ความคิดเห็น
"กรรม" เป็นเหมือนองค์กรหนึ่งที่มีระบบการทำงานที่สุดล้ำเกินกว่าคนจะเข้าใจ เป็นการทำงานที่ซับซ้อนและแม่นยำและยุติธรรมมากๆ
กรรม คือ การกระทำ เปรียบเทียบเหมือนสวนผัก เราหว่านเมล็ดใดไว้ ย่อมออกดอกผลเป็นสิ่งนั้นอย่างแน่นอน บางเมล็ดออกผลเร็วไม่กี่วัน กี่เดือน บางเมล็ดออกผลช้าเป็นปีหรือข้ามภพข้ามชาติ
สิ่งที่เราเจอคือผลผลิตที่เราทำ การที่เราเฝ้ารอให้ผู้กระทำต่อเราเกิดสิ่งไม่ดี เรากำลังกระทำสิ่งใหม่ที่เรียกว่า "คิดร้าย" เราได้รับผลเป็นความทุกข์ใจรวดเร็วทันที
การทำงานของ กรรม ไม่เป็นไปเพื่อสนองความต้องการของใครใดๆทั้งสิ้น มันทำงานของมันอย่างยุติธรรมที่สุด
เมล็ดพันธุ์ของผู้อื่น ไม่มีใครเก็บเกี่ยวได้หรอกอย่าเอาเวลาของชีวิตไปเฝ้าดูสวนคนอื่นเลย มุ่งหน้าหว่านสิ่งดีๆในสวนของตัวเองจะดีกว่า เมื่อสวนเรามีแต่เมล็ดพันธุ์ดีแล้ว ก็จะได้กินผลที่หอมหวานอย่างแน่นอน
โฆษณา