31 ก.ค. 2021 เวลา 15:28 • ความคิดเห็น
ความเงียบทำให้คนรู้จักตัวตน
หลายคนคงเคยตั้งคำถามกับตัวเองหลายรอบว่าทำไมฉันเป็นคนแบบนี้ ทำไมผมถึงไม่เข้าใจตัวเอง ซึ่งการที่เราไม่สามารถหาคำตอบได้นั้นย่อมหมายความว่าตัวตนที่เป็นตัวของตัวเองยังคงหลบซ่อนอยู่ในจิตใจรอคอยวันที่จะได้เผยบุคลิกที่แท้จริงออกมา
ทั้งนี้การจะทำเช่นนั้นได้บางคนอาจต้องพึ่งสภาพแวดล้อมเพื่อให้เข้าถึงตัวตน บางคนอาจต้องฝึกฝนยกระดับจิตใจ
แต่วิธีที่ง่ายที่สุดและใช้ได้ประสิทธิผลมากที่สุดก็คือการใช้ความเงียบ
ความเงียบเป็นคุณลักษณะพิเศษที่เมื่อทุกอย่างไร้ซึ่งเสียงจะบังเกิดความคิดและจินตนาการอันหลากหลายเป็นกุญแจที่จะเปิดประตูสู่ข้างในเข้าถึงจิตที่หลับใหลในตัวตน
เมื่ออยู่ในโลกแห่งความเงียบเราจะได้ยินเสียงของจิตใจบอกเล่าเรื่องราวนับร้อยพันที่ยามเปิดปากเปิดหูไม่เคยได้ยินมาก่อน
และยิ่งดำดิ่งเข้าไปในโลกแห่งความเงียบงัน การตระหนักถึงตัวตนจะชัดเจนยิ่งขึ้น มองเห็นชัดกว่าเดิมว่าแท้จริงแล้วตัวเราเป็นคนเช่นไร
ดังนั้นทุกครั้งที่ตกอยู่ในสภาวะเงียบเฉียบจะเป็นการเข้าถึงตัวตนที่ตอนปกติไม่เคยพบ ไม่เคยเห็น ไม่เคยเจอะเจอ และไม่เคยรู้จัก
โฆษณา