27 ก.ย. 2021 เวลา 07:23 • ปรัชญา
อาชีพที่ดีที่สุด ?
คุณอาจจะท้อ คุณอาจจะเหนื่อย คุณอาจจะหมดกำลังใจ จากสิ่งที่เรียกว่างานที่คุณกำลังทำ แต่จงอ่านบทความต่อไปนี้ก่อนที่คุณจะท้อและเหนื่อยกับมันครับ
เคยเป็นไหมครับว่า งานที่เราทำอยู่ทำไมมันชั่งน่าเบื่อซ่ะเหลือเกิน ผมว่าอาการแบบนี้ ย่อมเกิดขึ้นกับทุกคนที่อยู่ในช่วงวัยทำงาน และก็ทำงานมาหลายปีด้วยซ้ำ ผมก็เป็นอีกคนที่พบเจอประสบปัญหานี้อยู่เช่นกัน
คงจะมีอีกหลายคนที่ยังจะต้องดิ้นลนที่จะหางานทำ และก็ใช่ว่างานทุกวันนี้จะหาง่าย เพราะสิ่งที่มากระทบตอนนี้ก็คือโรคระบาดโควิด19 ทำให้หลายบริษัทนั้นรับผลกระทบ ที่เห็นชัดๆเลยก็คือผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหารนั่งทาน และธุรกิจบริการต่างๆ
ในเมื่อโลกเรามาถึงจุดนี้ จุดที่ทุกคนต้อรดิ้นรนหางานทำเพื่อมาประทั่งชีวิตเพื่อความอยู่รอด จุดที่เกิดการแข่งขันกันขึ้นทุกวันไม่ว่าจะเป็นธุรกิจต่างๆ ใครที่ปรับตัวไม่ได้ก็โดนDisluption กันไป
ในเมื่อวันนี้เรายังมีงานทำ เราอาจจะเบื่อบ้าง อดทนบ้าง ท้อบ้าง แต่อย่างน้อยๆเราก็ยังมีงานทำ ในขณะที่อีกฝั่งยังต้องดิ้นรนเพื่อที่จะได้งาน หางานเพื่อการดำรงชีวิต
งานที่คุณทำอยู่ถือว่าเป็นงานที่มีเกียรติ ไม่ว่าจะอาชีพอะไร คำว่างานต่ำต้อยไม่เคยมีอยู่ในทุกอาชีพ ถ้าอาชีพนั้นไม่ผิดกฏหมาย
จงภูมิใจในงานที่ได้ทำเถอะครับ อดทนรอคอยและมองหาแนวทางใหม่อยู่เสมอ มันจะทำให้คุณได้มีแรงในการทำงานอยู่ทุกวัน และถึงวันนั้นคุณอาจจะเจอสิ่งที่ดีกว่าก็ได้
เหนื่อยได้ ท้อได้ แต่อย่าถอยครับ ความสำเร็จมักจะมาเจอกันกับคนที่ไม่ยอมถอย สู้ๆน่ะครับ ✌✌
โฆษณา