8 ส.ค. 2021 เวลา 10:43 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Re:Zero - Starting Life in Another World
“อนิเมะเรื่องนึงที่ต้องดูสักครั้งในชีวิต”
เรื่องนี้เป็นหนึ่งเรื่องขึ้นหิ้งของผมในแนวอนิเมะของผมเเละของหลายๆคนที่เคยดูเรื่องนี้อย่างเเน่นอน
เดิมทีเเล้วผมกดเข้าไปดูเรื่องนี้โดยไม่รู้เรื่องย่อหรือเคยรู้จักมาก่อนและตอนเเรกก็ทำให้ผมเผลอคิดไปว่าก็คงเหมือนอนิเมะต่างโลกอื่นๆเเน่นอน เเต่เเล้วก็มีจุดผลิกทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่ามันต่างออกไป และเรื่องนี้ก็ลากผมยาวไม่กี่วันจบทุกภาคและอินมากๆ
ผมจะขอเล่าเรื่องย่อให้ทุกคนฟังก่อนนะครับ แต่สำหรับใครที่อยากได้ความรู้สึกแบบผมก็ข้ามส่วนเรื่องย่อไปอ่านพาร์ทถัดไปได้เลยนะครับ เรื่องนี้จะดำเนินเรื่องโดยนัตสึกิ ซุบารุ ได้ฟื้นขึ้นมาในต่างโลก แถมชีวิตของเค้าก็ตกอยู่ในอันตรายทันทีเนื่องจากถูกกลุ่มโจรเล่นเข้าให้ และเเล้วซุบารุก็ได้รับความช่วยเหลือจากสาวสวยผมเงินเเละเพื่อตอบแทนบุญคุณซุบารุจึงต้องช่วยเธอตามหาสิ้งของที่ถูกขโมยไป และเมื่อทั้งคู่ใกล้ได้ของที่ตามหาคืนทั้งสองกลับถูกฆ่าตายอย่างเลือดเย็น แล้วซุบารุก่อนตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วเขาก็พบว่าเขาได้ติดอยู่ในลูปเวลา เขาจึงตัดสินใจใช้ลูปนี้เพื่อช่วยเหลือเอมิเลียสาวผมเงินนั่นเอง นี่ก็คือเรื่องราวคร่าวๆของ Re:Zero
Re:zero เป็นอนิเมะจากค่าย White foxกำกับโดย Masaharu Watanabeสร้างจากlight novelของTappei Nagatsuki ข้อมูลก็ประมาณนี้ล้ะกันครับ
Re:Zero
โดยความรู้สึกที่ได้จากเรื่องนี้บอกเลยว่าครบรสมากๆ ทั้งสนุก เศร้า เหงา ซึ้ง ฉากบู้ก็มีให้ดูรวมๆแล้วคือเต็มอิ่มมากๆ
แต่จุดที่ผมอยากโฟกัสในวันนี้
จุดเเรกคือตัว นัตสึกิ ซุบารุ เองเป็นตัวละครที่มี persona ชัดเจนมากๆเวลาที่เเสดงนิสัย เวลาที่เลือกตัดสินใจทำอะไรสักอย่างมีความเป็น ซุบารุมากๆทำให้เราได้อินกันไปกับการแก้ไขปัญหาที่เป็นแบบของซุบารุ ฟีลคล้ายๆกับพระเอก SNAFU เลยครับสำหรับใครที่เคยดู
จุดที่สองคือการใช้ปริศนาหลักและย่อยในการดำเนินเรื่อง แน่นอนครับหลายๆเรื่องก็ใช้การดำเนินเรื่องด้วยปริศนาที่ตัวเอกต้องคอยสืบแต่ผมว่าเรื่องนี้เองเป็นเรื่องที่วางปริศนาทั้งหลักและย่อยๆได้น่าติดตามมากอย่าง ซุบารุมาในโลกนี้ได้อย่างไร แม่มดสเตล่าคือใคร มือสีดำมาจากไหน ทำไมถึงมีเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับในโลกเก่า รวมถึงตอนที่มีการเผยหรือเฉลยปริศนาเองก็มีการทิ้งไว้ให้ได้จินตนาการหรือเชื่อมโยงบ้างไม่ได้บอกโต้งๆ ถือว่าเป็นการดำเนินเรื่องที่ดีเลย บวกกับอีกเรื่องคือมีเนื้อหามาเซอร์ไพรซเสมอๆ รวมกันเเล้วคือดีมากครับ
จุดที่สามคือความขัดใจ ผมขึ้นมาด้วยคำว่าขัดใจแน่นอนครับเพราะว่ามันขัดใจจริงๆกับการกระทำของตัวเอกในหลายๆจุด แต่ตรงนี้ที่ผมว่าเป็นสเน่ห์ที่ทำให้เราอินกับความเป็นมนุษย์คนหนึ่งได้อย่างดี ที่คละคลุ้งไปด้วยการตัดสินใจด้วยอารมณ์ ความรู้สึก ผมว่าทุกคนเองก็น่าจะเคยเป็นเวลาที่เรานึกย้อนไปถึงเหตุการณ์ที่เราเคยทำไม่ว่าจะนานหรือเพิ่งเกิด มันจะมีการกระทำนึงที่เรารู้สึกว่าไม่น่าเลย ผมว่าคล้ายๆกันกับการตัดสินใจของตัวเอกเช่นกันครับไม่ได้เพอเฟคและใช้อารมณ์
ส่วนตัวผมว่าตัวโทนเส้าเรื่องนี้ทำออกมาได้อินกินใจมากๆ ภาพสวย ดนตรีประกอบดีงาม ในส่วนของเนื้อเรื่อง บท อาจจะขัดใจใครหลายๆคนและมีความดูยากอยู่ แต่ส่วนตัวเเล้วชอบมากๆครับ
ในส่วนการให้คะแนน ถึงผมจะดูมานานมากแล้ว
แต่คะเเนนเรื่องนี้ ผมให้ดีมากกกกกไปเลยครับ
-ความดูง่าย : ผมขอให้กลางๆ
-ความสนุก : top 5 หมวดอนิเมะของผม
-รับชมได้ทาง : Netfilx
** ผมว่าเรื่องนี้เหมาะกับคนที่ดูอนิเมะที่เนื้อเรื่องไม่ชิวได้ พระเอกไม่เทพได้ เเละการตัดสินใจที่ขัดใจได้ครับ **
เพราะนอกเหนือจากในดอกจันถ้าคุณเป็นสายอนิเมะเเล้วคุณก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้อย่างเเน่นอนครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะครับ🙏🏻
ขอบคุณที่ติดตาม และช่วงเป็นกำลังใจให้ Ruseuk - รู้สึก นะครับ🙋🏻‍♂️
โฆษณา