31 ก.ค. 2021 เวลา 21:23 • ความคิดเห็น
ผมว่าเรื่องที่เเย่ที่สุดในชีวิตคือคำพูดที่มาจาก “ครอบครัวตัวเอง”
สำหรับผม ที่ผ่านมาไม่ได้รู้สึกเเย่เท่ากับคำพูดของครอบครัวเเล้ว ผมมีอดีตที่ผิดพลาดไม่สามารถกลับไปเเก้ไขได้ นั้นคือการสอบไม่ติดตามที่ตัวผมเองเเละครอบครัว คาดหวัง
การถูกเปรียบเทียบตัวผมเอง กับ ญาติพี่น้องที่เก่งกว่า ซึ่งทุกคนที่เคยโดนจะเข้าใจดี ว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นจริงๆ
การพูดจาทำร้ายน้ำใจกันเเละกัน เป็นสิ่งที่สุดเเล้วๆในชีวิตนี้ เราโดนพ่อเเม่ตีเเปปเดียวก็หายเจ็บ เเต่การโดนพูดจาทำร้ายน่ำใจครั้งนึง มันเสียความรู้สึกเเละฝั่งใจมากๆ ถึงเเม้อีกฝ่ายจะหวังดีหรือไมไ่ด้ตั้งใจพูด เเต่อยากจะบอกผ่านข้อความนี่เลยว่า 10ปีเเล้วบางคำพูด ที่เรานึกถึงมัน มันสามารถทำให้เราเจ็บเเละร้องไห้ได้
เเต่ก็ทุกอย่างบนโลก ล้วนเเล้วมีเหตุผล พอเราโตขึ้นมาเราก็หาวิธีการรับมือหรือเเก้ไขได้ นั้นคือ การพูดกับครอบครัวด้วยเหตุผลว่า เราเสียความรู้สึกนะ เราไม่สบายใจนะ เราอายที่
โดนพูดเเบบนั้นต่อหน้าคนอื่น
ณ ตอนนี้ผมคิดว่า ผมโตขึ้นมาเยอะจากอดีต เราเเค่มองโลกใหม่ พยายามมองหาปัญหาจริงๆที่ ครอบครัวพูดเเบบนั้นกับเรา เค้าเเค่เคยผิดพลาดหรือพลาดโอกาสในชีวิต เเล้วไม่อยากให้เราเป็นเเบบพวกท่าน เเต่หลายคนอาจจะเเย้งได้ว่า เเล้วไง ครอบครัวก็ไม่มีสิทธิพูดเเบบนั้นกับเราไหม? จริงครับ ผมเห็นด้วย เเต่วิธีการถ่ายทอดเเต่ละคนไม่เหมือนกัน เติบโตมาในสภาพเเวดล้อมที่เเตกต่างกัน ความเชื่อ สิ่งที่เจอก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉนั้นผมจึงไม่โกรธพวกเค้าเลย เพราะผมเข้าใจดีในเรื่องนี้ สุดท้ายผมรู้สึกโชคดีที่ยังมีครอบครัวคอยพูดให้เราได้คิด ได้หาคำตอบให้ตัวเองครับ
โฆษณา