1 ส.ค. 2021 เวลา 03:17 • บันเทิง
เมื่อดิฉันพานายน้อยเที่ยว มช.ตามรอยหนังสือ(ตอนที่1 ร้านกาแล หลัง มอชอ)
ชีวิตล่าม(สาว)โรงงาน ตอนที่7
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
*** ข้อเขียนต่อไปนี้ เขียนจาก ประสบการณ์ของข้าพเจ้าคนเดียว ซึ่งล่ามท่านอื่นอาจจะไม่เป็นเช่นนี้ ผู้เขียนเพียงต้องการถ่ายทอดอารมณ์ขันเท่านั้น! (เขียนไว้ก่อนเกิดโควิด)
สวัสดีค่ะทุกคน
1.เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หยุดสามวัน ดิฉันไปเชียงใหม่มา พาเจ้านายที่กำลังจะกลับประเทศไปเที่ยวพอดีน้องล่ามที่ไปด้วยมีญาติทำเกสเฮ้าส์อยู่ที่นั้นเลยไม่ต้องเสียค่าที่พัก สบายไป...แต่ต้องทรหดหน่อยเพราะขับรถไปกันเองส่วนเจ้านายนั่งเครื่องไปค่ะ...สมาชิกของทริปนี้มี ญี่ปุ่น 4 คน น้องล่าม2 คนดิฉัน รวมเป็น 7 คน
2.จะบอกทริปนี้ไปเที่ยวเหมือนไม่ได้ไปเที่ยว เพราะด้วยสมาชิกของทริปนี้คนละสไตย์กันสุดๆญี่ปุ่น 4 คน 3ใน4 อายุเกิน50ปี การออกเที่ยวทั้งวันดูเหมือนจะเป็นเรื่องลำบากจะชวนไปไหนก็ไม่ค่อยอยากไป กลัวเหนื่อย เราก็หมดปัญญาจะเสนอไอเดีย
ก็เลยถามว่าไอ้ที่จะไปเชียงใหม่เนี๊ยจะไปทำอะไรกัน แกบอกจะไปตีกอร์ฟ แล้วก็อยากไปเที่ยวมหาลัยเชียงใหม่แค่นั้นเพราะแกเคยอ่านหนังสือที่คนญี่ปุ่นมาเป็นอาจารย์ที่มหาลัยเชียงใหม่เขียนเอาไว้เลยอยากจะตามรอยหนังสือ อิฉันก็โอเคร ตามนั้น จัดไป...
3.ส่วนญี่ปุ่นอีกคนอายุยังน้อยสามสิบกว่าๆ เป็นเจ้านายจอมเกรี้ยวกราดของดิฉันนี้ก็ไม่อยากไปไหนเหมือนกัน คนเยอะไม่อยากไป เดียวจะหงุดหงิด ..
ว่าจะพาไปขี่ช้างก็บอกว่า ช้างที่อยุธยากับเชียงใหม่ต่างกันยังไง ดิฉันจะบอกว่าช้างที่เชียงใหม่อ้วนกว่าก็ใช่ที่ไอ้ครั้นจะพาไปวัด แกก็บอกว่าวัดเมืองไทยก็เหมือนกันหมด พอบอกว่าจะพาไปสวนสัตว์เชียงใหม่ไปดูหลินฮุย แกก็บอกว่า แพนด้าญี่ปุ่นกับที่ไทยต่างกันตรงไหนหน้าก็เหมือนๆกันถ้าแพนด้าเมืองไทยตัวดำตาขาว แกจะไปดู ว่างั้น! ดิฉันฟังแล้วก็โอเคร..แล้วแต่สะดวกเลยครับอยากทำไรทำเลยครับ..
2
3.ส่วนน้องล่ามอีกสองคนมีญาติอยู่เชียงใหม่ มาเชียงใหม่บ่อย ก็เลยไม่คิดอยากไปเที่ยวไหนเป็นพิเศษ เลยแค่อยู่คอย Suppot คนญี่ปุ่นไป ส่วนดิฉันในเมื่อไม่มีใครอยากไปไหนจะไปคนเดียวก็กะไรอยู่เพราะดิฉันจบจากมช.อยู่แล้วก็เลยถือโอกาสเยี่ยมเยือนเพื่อนเก่าซะเลย..กลายเป็นว่าในสามวันที่หยุด ญี่ปุ่นมาเปลี่ยนที่ตีกอร์ฟน้องล่ามคนแรกมาเปลี่ยนที่กินเหล้า เพราะจะบอกว่าน้องคอทองแดงมาก คอยญี่ปุ่นตีกอร์ฟเสร็จก็รอกินเลย น้องล่ามคนที่สอง มาเปลี่ยนที่นอนเพราะไม่ได้ไปไหนนอนอย่างเดียวรอเจ้านายตีกอร์ฟเสร็จ ดีหน่อยที่ดิฉันมีเพื่อนให้ไปหา...เลยได้เม้ากันกะจายกันไป สมกับไม่ได้เจอกันมานาน
4.กะจะมาเล่าเรื่องไปเที่ยวดันนอกเรื่องเม้าเจ้านายซะ….เอาเป็นว่าเที่ยวไปเม้าไปแล้วกันนะ วันแรกที่ไปถึงก็ปาไปครึ่งวันละดังนั้นก็ต้องหาอะไรลองท้องก่อน ร้านแรกที่ไปทานกันดิฉันพานายไปร้านกาแล ใกล้มช. วันนั้นคนค่อนข้างเยอะต้องรอนานพอสมควร ดิฉันละกลัวว่านายน้อยดิฉันจะโมโหหิว แต่โชคดี วันนั้นอากาศกำลังดีไม่ร้อน ประกอบกับพึ่งลงจากเครื่อง ก็เลยไม่มีแรงด่า อิอิอิ... จะบอกว่าดอกไม้สวยมาก..
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
ไม่ค่อยมีโอกาสที่ทางนายๆ ของดิฉันจะชื่นชมอาหารไทยโดยพร้อมเพรียงกันเช่นนี้...โดยเฉพาะแกงฮังเลกับไส้อั่ว นัยว่าเหมือนแกงกระหรี่ญี่ปุ่น ตอนแรกว่าจะให้ลองของแปลกๆลาบดิบอะไรประมานี้ แต่แกบอกว่าไม่ต้องสั่งมาเพื่อแกนะ ...😒
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
5.อาหารโดยรวมอร่อยค่ะ แต่บริการช้าแล้วก็ได้อาหารไม่ครบ อาจจะเพราะคนเยอะด้วย ก็ไม่ว่ากันค่ะ...
ระหว่างที่นั้งกินดิฉันก็เหลือบไปเห็นฝรั่งนั่งอาบแดดบนอ่างเก็บน้ำดิฉันเลยชี้ให้นายๆ ทั้งหลายดู นายน้อยจอมปากร้ายของดิฉันก็พูดว่า
ให้ดิฉันไปบอกฝรั่งคนนั้น ให้ช้อนนมขึ้นมาอาบแดดด้วยเดียวสีใต้ราวนมจะไม่เท่ากัน 😐....ดิฉันละเชื่อเลยว่าคิดได้ไง ... จะบอกว่าฝรั่งเป็นผู้ชาย แต่ด้วยแกอ้วน นมแกเลยย้อยลงมาเท่านั้นเอง ดูไกลๆเหมือนผู้หญิงอ้วนโนบรา นั่งอาบแดด ..😂
ยิ่งเขียนยิ่งยาว 😂 เดี๋ยววันหลังมาต่อนะค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่า 😄🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา