2 ส.ค. 2021 เวลา 07:31 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
3 หนังโอลิมปิกน่าดู สร้างแรงบันดาลใจ ปลุกไฟในตัว🔥
 
ช่วงนี้ใครๆก็น่าจะกำลังอินกับมหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่อย่าง โตเกียวโอลิมปิก 2020 และติดตามชมทุกกีฬาแต่นั่นก็อาจจะยังไม่จุใจพอ
วันนี้เรามี 3 หนังดังเกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิกมาให้ชมกันเพื่อให้ได้อินกันอย่างเต็มอิ่ม และหนัง 3 เรื่องนี้ก็ยังสร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก
3 เรื่องจะมีอะไรบ้างไปดูกัน
เรื่องที่1 : Race ต้องกล้าวิ่ง (2016)
ความยาว : 1 ชั่วโมง 14 นาที
เรื่องราวอัตชีวประวัติชีวิตของ เจนซี่ โอเวนส์ (สตีเฟ่น เจมส์ ) นักวิ่งผิวสีแอฟริกัน-อเมริกันที่ได้รางวัลถึง 4 เหรียญทองจากการเเข่งขัน กีฬาโอลิมปิก หนังได้เล่าตั้งเเต่ช่วงชีวิตของเด็กหนุ่มที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองพร้อมกับการไล่ตามฝันของตัวเขาเอง
จุดที่น่าสนใจของหนังเรื่องนี้คือไม่ได้นำเสนอแต่ในแง่ของชีวิตที่ต้องดิ้นรนไขว่คว้าความฝันแต่ยังเสนอมุมมองทางการเมือง มุมมองด้านความคาดหวังของคน และที่สำคันคือเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนที่ได้ดูไฟติดฮึกเหิมอย่างแน่นอน
เรื่องที่ 2 : Eddie the eagle (2016)
ความยาว : 1 ชั่วโมง 46 นาที
หนังอีกเรื่องที่เคยถูกถอดออกจากโรง
เรื่องราวของ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส หรือที่รู้จักกันในชื่อ เอ็ดดี้ ดิ อีเกิ้ล นักสกีจัมป์ของเกาะอังกฤษ ตัวหนังได้เล่าสไตล์กล้าบ้าบิ่นไม่กลัวตายในการเล่นกีฬาของเอ็ดดี้ รวมถึงความมุ่งมั่นของเอ็ดดี้ในการเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่างๆที่ผ่านเข้ามาทดสอบเขา
เรื่องนี้ก็ได้สองนักแสดงดังมานำแสดง อย่าง ฮิวจ์ แจ็คแมน (วูฟเวอรีนนั่นเอง) มารับบทผู้ฝึกเอ็ดดี้ และ ทารอน อีเกอร์ตัน (จากคิงส์แมน) มารับบทเอ็ดดี้ ดิ อีเกิ้ล
สิ่งที่น่าสนใจในหนังเรื่องที่เราก็พอจะรู้ว่าจะมาในแนวไหน จบอย่างไรแบบนี้คือหนังได้นำเสนอเส้นทางระหว่างทางก่อนที่จะมาถึงจุดนั้น ผ่านอะไรมา ต้องเผชิญกับอะไรบ้างทั้งดีเเละร้าย การตัดสินใจแบบมนุษย์ และสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือเรื่องนี้นำเสนอได้ออกมาสนุก สนานสดใส มีความตลก และให้ข้อคิดดีๆเราไปพร้อมๆกัน
เรื่องที่ 3 : Unbroken : คนแกร่งหัวใจไม่ยอมแพ้
หนังเข้าชิงOscarsถึง 3 สาขา ที่ได้ขุนแม่ Angelina Jolie มากำกับ
Unbroken เป็นหนังแนวอัตชีวประวัติของ Louis Zamperini (แสดงโดย Jack O’Connell) หนังนำคุณไปเติบโตพร้อมกับหนูน้อยที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่นิวยอร์ก อาศัยอยู่กับครอบครัวกับพี่ชายผู้ที่พาเขาเข้าวงการนักวิ่ง สลับกับการนำเสนอเส้นเรื่องที่เขาไปร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 และในวันนึงที่เขาโชคร้ายเเละเรื่องบินตกกลางมหาสมุทร แต่เขาก็ยังรอดชีวิตเขาเเละทหารที่รอดตายลอยคอรอการช่วยเหลือถึง 47 วันก่อนจะถูกจับกุมไปเป็นเชลยของญี่ปุ่น
ขอเล่าเรื่องย่อสั้นๆจบไว้ตรงนี้ก่อนอยากให้ได้ไปสัมผัสเเละอารมณ์เรื่องราวด้วยตัวเองจริงๆ ผมว่าเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องนึงที่ไม่หวือหวา แต่นำเสนออารมณ์เพิ่มความสมจริงลงไปในหนัง ภาพสวย อารมณ์ออกมาถึงผู้ชมได้อย่างเอ่อล้นถ้าจะหาหนังที่ทำให้มีอารมณ์ร่วมได้ขนาดนี้คงจะหาได้ยาก
ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะครับ🙏🏻
ถ้าชอบก็ฝากติดตามเพจน้อยๆของเราด้วยนะครับ🙋🏻‍♂️
Facebook : Ruseuk - รู้สึก
โฆษณา