1 ส.ค. 2021 เวลา 11:25 • ความคิดเห็น
การรักตัวเอง​ คือความเข้าใจตัวเองค่ะ
เข้าใจว่าเราเป็นคนแบบไหน​ ชอบหรือไม่ชอบอะไร​ นิสัยเราเป็นแบบไหน​ ถนัดไม่ถนัดอะไร​พูดง่ายๆเหมือนเวลาเราจะออกรบเราก็ต้องรู้จักทีมตัวเองว่าใครคนไหนถนัดอาวุธ​อะไร​ แนวหน้ามีใครแนวหลังมีใครบ้าง​
แต่ทีมรบนั้นอยู่ในตัวเราแล้วค่ะ​ รู้จักความคิดตัวเอง​ ใจตัวเอง​ จิตวิญญาณ​ตัวเอง​ อะไรที่ไม่ชอบ​พูดไปเลยค่ะ​ อะไรที่ไม่อยากทำ​แบบมันไม่ใช่เราจริงๆก็บอกเลยค่ะ​ เพราะคนบางกลุ่มถ้าเรายอมมากๆเค้าก็จะได้ใจ​
เมื่อวันที่เรารู้เรา​เราก็จะรู้เขาค่ะ​ เพราะทุกคนเป็นมนุษย์เหมือนกัน​มีพื้นฐานจิตใจมนุษย์​เหมือนกัน ก่อนจะให้คุณค่าคนอื่น​ ต้องให้คุณค่าตัวเองก่อนค่ะ​ ไม่ว่าจะเข้าหาใครก็ชนะใจหมด​ ถ้าเขาไม่เห็นคุณค่าเราอย่างน้อยเราก็เห็นคุณค่าในตัวเองแล้วค่ะ​ อย่าเอาคำตัดสินคนอื่นมาตัดสินตัวเอง​ คนที่จะตัดสินให้ตัวเองเป็นแบบไหน​สูงต่ำ​ดำขาวอยู่ที่ตัวเราเองค่ะ​
โฆษณา