1 ส.ค. 2021 เวลา 15:55 • ข่าว
ราชกิจจานุเบกษา ประกาศแล้ว ล็อกดาวน์ 29 จังหวัด พร้อมเคอร์ฟิว ออกข้อกำหนดคุม 11 ข้อ ใช้คุมตลอดเดือนส.ค.นี้
ราชกิจจานุเบกษา ประกาศข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พศ. 2558 (ฉบับที่ 30)
โดยมีด้วยกัน 11 ข้อ รวม 7 หน้า ซึ่งเป็นไปตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน
กำหนดทั้งเพิ่มจังหวัด ควบคุมการเดินทาง ตรวจคัดกรอง กิจกรรมที่ทำได้-ไม่ได้ ควบคุมสถานที่เสี่ยง ทั้งร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงงาน ควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงาน
ทั้งนี้ในข้อสุดท้ายกำหนดชัดเจน โดยระบุว่า ในการบังคับใช้มาตรการตามข้อกำหนด ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและกำกับ การปฏิบัติตามมาตรการ ข้อห้าม และข้อปฏิบัติตามข้อกําหนดนี้ เป็นระยะเวลาต่อเนื่องจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564 โดยให้ประเมินสถานการณ์และความเหมาะสมของมาตรการ ตามข้อกําหนด ทุกห้วงระยะเวลาสิบสี่วัน
ประกาศฉบับนี้ มีผล ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป
*** หมายเหตุ : การยกระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ปรับเป็น พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (แดงเข้ม) จากเดิม 13 จังหวัดเป็น 29 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดตาก จังหวัดนครปฐม จังหวัดนครนายก จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดนนทบุรีจังหวัดปทุมธานี จังหวัดประจวบคีรีขัน จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดปัตตานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดยะลา จังหวัดระยอง จังหวัดราชบุรี จังหวัดลพบุรี จังหวัดสงขลา จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดสมุทรปราการ  จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสระบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดอ่างทอง และไม่มีพื้นที่เฝ้าระวัง (พื้นที่สีเขียว)
เที่ยวละข่าว
ข้อมูลจาก : ราชกิจจานุเบกษา http://www.ratchakitcha.soc.go.th/RKJ/announce/newrkj.jsp
1
โฆษณา