3 ส.ค. 2021 เวลา 10:00 • ประวัติศาสตร์
5 กฎหมายแปลกๆทั่วโลก
1
สำหรับท่านใดยังไม่ได้กดติดตามฝากกดติดตามด้วยนะครับ ขอบคุณครับ🙏
อันดับที่ 5 อย่าให้รถยนต์สกปรก
1
เริ่มกันที่ดูไบที่มีกฎหมายห้ามรถยนต์สกปรก โดยที่พวกเขาให้เหตุผลว่ารถยนต์ที่สกปรกนั้น ทำให้ภาพลักษณ์ของดูไบเสื่อมเสียและดูไม่สวยงาม โดยที่เจ้าของรถจะดูปรับ 500 Dirham หรือประมาณ 4,100 บาท
2
ไม่ว่าจะเกิดจากการไม่ค่อยได้ล้างหรือทิ้งรถเอาไว้แล้วออกเดินทางไปต่างประเทศเป็นเวลานาน ก็มีสิทธิ์ถูกปรับได้เช่นเดียวกัน และเมื่อเจ้าหน้าที่เจอรถสกปรกที่เข้าข่าย ก็จะติดใบคำเตือนที่กระจกรถ และเจ้าของรถก็จะมีเวลา 15 วันเพื่อทำความสะอาด แต่ถ้าหากไม่ทำความสะอาด รถคันนั้นก็จะถูกล็อคและรอให้เจ้าของรถไปจ่ายค่าปรับ แต่ถ้าหากไม่มีใครติดต่อไปรถก็จะถูกยึดและขายทอดตลาด
อันดับที่ 4 ห้ามนั่ง
ในการที่เราท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆก็เป็นธรรมดาเมื่อเราเดินนานๆ ก็อยากจะนั่งพักริมทางกันบ้าง แต่ทว่าในปี 2003 นายกเทศมนตรีเมือง Venice ประเทศ Italy ได้เสนอให้ออกกฎหมายจัดระเบียบเมือง ด้วยการปรับเงินคนที่นั่งพักริมทางหรือนอนพักตามสถานที่ต่างๆแบบไม่ดูตาม้าตาเรือ เป็นจำนวนเงิน $588 ทั้งนี้ก็เป็นไปเพื่อรักษาความเป็นระเบียบ และภาพลักษณ์ของเมือง Venice ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ Italy
อันดับที่ 4 แต่งกายให้เหมาะสม
สำหรับคนไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ 🇨🇭 การไปปีนเทือกเขาแอลป์นั้นก็ถือว่าเป็นเป้าหมายต้นๆของบรรดานักท่องเที่ยว ที่กล่าวกันว่ามันเป็นสถานที่ที่ต้องไปเยี่ยมเยือนดูสักครั้งหนึ่ง แต่ทว่าการปีเทือกเขาแอลป์ที่อยู่บริเวณเขตประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีกฎต่างๆที่ต้องปฏิบัติตามอยู่อย่างมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการแต่งกายให้เหมาะสม โดยห้ามไม่ให้ใส่แค่ชุดชั้นในหรือแก้ผ้า หากใครฝ่าฝืนจะถูกปรับ $100 ซึ่งในแต่ละปีนั้นก็จะเกิดกรณีแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง นักท่องเที่ยวมักจะใส่ชุดชั้นในแล้วถ่ายรูปเล่นกัน
อันดับที่ 2 อย่าให้น้ำมันหมด
มีนักท่องเที่ยวมากมายที่ชอบขับรถบนทางด่วนของประเทศเยอรมัน เนื่องจากพวกเขาเหยียบคันเร่งได้ตามใจ ซึ่งโดยทั่วไปนั้นทางด่วนของประเทศเยอรมันจะจำกัดความเร็วที่ 130 Km/h แต่ก็มีบางพื้นที่ที่ไม่จำกัดความเร็วแล้วก็มีบางคนที่ไม่ระวังน้ำมันตัวเองจนน้ำมันหมด ซึ่งใครที่น้ำมันหมดก็จะถือว่ามีความผิด และจะถูกปรับ $34 เนื่องจากรถที่หยุดวิ่งบนทางด่วนนั้น จะทำให้การจราจรไม่มีประสิทธิภาพ
1
อันดับที่ 1 อย่าใส่ชุดทหาร
มีหลายประเทศในแถบ Caribbean ที่ห้ามบุคคลทั่วไปใส่ชุดทหารและพกพาอุปกรณ์ที่เหมือนของทหาร ไม่เช่นนั้นจะถูกจับหรือปรับสูงสุด $3,700 และนั่นจึงทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่รู้ต้องยอมทิ้งอุปกรณ์หรือเสื้อผ้าที่เหมือนของทหารที่พวกเขาเอามาด้วย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ กางเกง รองเท้า เข็มขัด
1
จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง 5 อันดับ กฎหมายแปลกๆทั่วโลก
ถ้าผมใช้คำไหนผิดก็กราบขออภัยด้วยนะครับ🙏
ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามด้วยนะครับ 🙏❤🥰
โฆษณา