2 ส.ค. 2021 เวลา 00:53 • ไลฟ์สไตล์
ในความคิดของเรานะ* อาจเป็นไปได้ เพราะ
การทำงานที่ล่าช้าไม่ว่าจะด้วยขั้นตอน หรือจะต้องรอประมวลผลไม่ควรให้ช้าเกินไป เนื่องจากคำว่าช้าแต่ชัวร์ใช้กับการขับเคลื่อนสิ่งใหญ่ๆจำนวนมากได้ไม่ดี
จากนั้นจะต้องมีการอธิบายให้เข้าใจ ในกลุ่มคนแต่ละระดับ มิเช่นนั้นจะเกิดความคิดต่างๆนาๆ ความเห็นที่หลากหลาย เราควรต้องเข้าใจว่าเราทำงานกับคน จะควบคุมความคิดความเข้าใจให้ไปในแนวทางเดียวกันได้อย่างไร อันนี้ใช้เกณฑ์บังคับไม่ได้ คุณจะต้องสื่อให้เข้าใจชัดเจนให้ได้ พร้อมทั้งต้องมีหลักฐาน******ที่แน่ชัดอ้างอิงได้เสมอ
เมื่ออธิบายแล้วถึงขั้นการลงมือทำ ก็จะต้องแสดงให้เห็นเลยว่าเราแก้ไขและดำเนินการจริงๆอย่างเห็นได้ชัดเจน ให้เกิดประสิทธิผลแม้ยังไม่ได้จำนวนมากแต่ต้องแสดงมันออกมาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้ที่รอคอย โชว์ให้เห็นความคืบหน้าว่างั้นเถอะ แล้วต้องต่อเนื่องด้วยนะ
จากนั้นก็ต้องวนกลับ ด้วยการชี้แจงแผน การอธิบายสื่อให้เข้าใจ การลงมือทำและแสดงผลให้เห็นในโลกความเป็นจริง วนลูปแบบนี้
และที่สำคัญที่เราใช้การด่า ซึ่งสื่อได้ว่าการสอนในวัฒนธรรมที่ดำรงมาอย่างผิดๆ สอนให้เข้าใจและเชื่อแบบผิดๆ ในหลายๆอย่าง หลายๆด้าน ส่งผลให้การพูดด้วยวาจาปกติไม่ขับเคลื่อนให้เกิดผลลัพท์
เพราะผู้ที่รับสารไม่มีความสามารถในการตระหนักถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้ หรือแม่แต่ไม่สามารถมีความมั่นใจในการคาดเดาผลลัพธ์หลายทางทั้งดีและร้ายมาพึงประเมินสถาการณ์ล่วงหน้าได้ รวมทั้งไม่มีประสบการณ์ด้านนั้นๆ และไม่มีความรู้พื้นฐาน จึงส่งผลให้ผู้รับสารทำงานออกมาเป็นรูปร่างไม่ได้
มันเป็นต้นตอสาเหตุของความไม่เข้าใจในผู้รับสาร ไม่เกิดความเข้าใจต่อสิ่งที่ผู้สื่อสารพยายามสื่อด้วยวาจาไปก่อนนั้น จนทำให้เกิดแรงผลักดันด้วยการใช้วาจาที่รุนแรงเพิ่มขึ้น เพื่อกดดันให้เกิดผลลัพท์ กลับกันหากผู้ที่รับสารไปยังไม่เข้าใจเช่นเดิม ก็จะส่งผลกระทบเชิงลบกลับต่อผู้ที่ส่งสารเช่นนั้น ทำให้ยิ่งเกิดความรุนแรงมากขึ้น
โฆษณา