2 ส.ค. 2021 เวลา 02:00 • การศึกษา
ฝากบอก "อะไร" ถึงใคร 👉 ภาษาอังกฤษพูดว่า
วันนี้มีประโยคที่เราสามารถใช้ในชีวิตประจำวันมาฝากค่ะ
🔖ถ้าเราอยากฝากบอก "สวัสดี/ทักทาย" ถึงใครบางคน (บุคคลที่ 3) กับคนที่เรากำลังคุยด้วย
เช่น เรากำลังคุยกับเพื่อนอยู่ แล้วก็นึกถึงคุณพ่อคุณแม่ของเพื่อนขึ้นมาพอดี.....เราเลยอยากบอกเพื่อนว่า "เออ ฝากสวัสดีพ่อกับแม่ด้วยนะ"
💡เราสามารถพูดได้ว่า Say hi/hello to your parents for me.
💡หรืออาจพูดได้ว่า Please tell your parents I said hello.
💡หรืออาจพูดว่า Give my love to your parents.
1
แต่ถ้าอยากพูดให้ดูทางการมากขึ้น หรือเราอาจไม่ได้สนิทหรือรู้จักกับบุคคลที่ 3 นั้นมากนัก เราสามารถใช้ประโยคตามด้านล่างนี้แทนค่ะ
💡 Please give my "regards/best regards/best wishes" to your parents.
🔖ถ้าอยากฝากแสดงความยินดี
💡 เช่น Please give "her/him/them" my congratulations.
ตรงคำว่า her/him/them เราจะเปลี่ยนเป็นชื่อคนเลยก็ได้ค่ะ
1
🔖 ถ้าอยากฝากบอกว่าเราคิดถึง
💡 เช่น Tell Jane that I miss her so much.
หรืออยากจะใส่ Please ไว้ด้านหน้าประโยคเพื่อความเป็นทางการหรือสุภาพมากขึ้นก็ได้ค่ะ
3
🔖เวลาจะตอบรับว่า "ได้สิ เดี๋ยวจะบอกให้นะ"
💡 พูดง่ายๆสั้นๆได้เลยว่า I will หรือ Sure
เพื่อนๆล่ะคะ มีอะไรอยากฝากบอกใครไหมคะ😉 ลองเอาไปปรับใช้กันดูค่ะ
1
พบกันใหม่ครั้งหน้ากับ English is all around🍀🤓 นำเสนอบทความวันจันทร์ และ วันพฤหัส
ขอบคุณทุกๆการติดตามและคอมเม้นท์ค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา