2 ส.ค. 2021 เวลา 03:43 • ความคิดเห็น
สมมติว่าผมไปลักของของคุณมา แล้วคุณจับได้ว่าเป็นผม คุณจะทำอย่างไรกับผมครับ
กรรมคือสิ่งที่ผมกระทำไว้กับคุณ
ผลของกรรมกำลังจะเกิดขึ้นกับผม หลังจากที่คุณรู้ว่าเป็น และตัดสินใจในการจะจัดการอย่างใดอย่างหนึ่งกับผม
ถ้า...
1. คุณให้อภัย ไม่เอาผิด
ผมอาจจะย่ามใจ ไปลักของคุณอีก หรือไม่ก็ไปลักของของคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ ผลกรรมที่ผมจะได้รับ ก็อาจจะเป็นข้อนี้ หรือ จะเป็นข้อถัดไปก็ได้
2. คุณหรือผู้ที่ถูกผมลักของจะเอาผิดผม
- แจ้งความดำเนินคดี
- มาจัดการด้วยตัวเอง แค่มาทวงคืน
- มาจัดการลงไม้ลงมือกับผม
ส่วนผม ถ้ายอมรับผลกรรม ก็จบที่ผมคนเดียว
แต่ถ้าไม่ ผมเกิดแค้นใจ รูปแบยมันก็จะวนกลับไปแบบเดิม หรือไม่ก็ก่อกรรมแบบใหม่ คือ กลับไปทำร้ายคุณหรือผู้ที่ถูกผมลักของมา
ผลของกรรม คุณคงสามารถคาดเดาต่อไปได้ว่ามันจะไปทางไหนได้บ้าง
ระยะแสดงผลของกรรมมันขึ้นอยู่กับผู้ที่ถูกกระทำว่ารู้ตัวหรือยัง และถ้ารู้แล้วแต่ให้อภัยคนที่กระทำกรรมไว้ มันก็อาจดูเหมือนผลของกรรมมันไม่มี เพราะมันยังไม่เกิดขึ้นนั่นเอง
ถ้าเอาแบบวิทยาศาสตร์ ก็
Action = Reaction
แรงกริยา = แรงปฏิกิริยา
การกระทำใด ๆ ย่อมสะท้อนผลของการกระทำนั้นกลับมาเสมอ
โฆษณา