2 ส.ค. 2021 เวลา 04:33 • ครอบครัว & เด็ก
📣เมื่อฉันเป็นสะใภ้คนจีน ฉันจึงทำตัวแบบนี้‼️
ถาพตกแต่งในcanva
👉อยู่ให้เป็นเย็นให้ได้
👉นึกถึงลูกก่อนนึกถึงตัวเอง
🚩ต้องอดทนอย่าทะเลาะกับคนในบ้าน (ถ้าไม่จำเป็น 555 )
2
🌺แม่เจี๊ยบเข้าใจว่ามันทำยากแม้จะต้องข่มใจตัวเองอกแทบแตกเป็นเสี่ยง ๆ
👉แต่ถ้าเรารู้สึกว่าเขายังเอาเปรียบหรือไม่เห็นคุณค่าของเรา  และเราก็อยากจะเอาคืนบ้าง เพื่อให้อีกฝ่ายนึงได้รู้ถึงการถูกย่ำยีหัวใจอย่างรุนแรง...😂(เย็นไว้โยม)
🌸บางทีเราก็อยากจะทำให้อีกฝ่ายนึงเข้าใจ เหมือนที่เคยทำไว้กับเราแต่ช้าก่อน!!
👉แม่เจี๊ยบขอให้เรื่องพวกนี้เป็นสิ่งที่แค่เป็นความคิด….อย่าได้ทำได้จริง เพราะว่าถ้าทำขึ้นมาเมื่อไหร่แล้วมันจะกลายเป็นการก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ เราจะยิ่งทุกข์ทรมานใจมากขึ้นทั้งสองฝ่าย (เคยแล้วเลยรู้)
รูแภาพจากcanva
👉วิธีเดียวที่อยากจะแนะนำก็คือก้าวออกมาจากโศกนาฏกรรมประจำครอบครัว แล้วให้คิดว่าคนเหล่านั้นเป็นเพียงคนอื่น ๆ พร้อมจะเข้าใจเห็นใจและให้อภัยพวกเขา(สวยแล้วยังแม่พระ...ไปอีก นี่มันนางเอกชัด ๆ 😀)
👉วิธีนี้ จะเป็นการช่วยตัดวงจรความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างดี แล้วยังจะทำให้เราคงไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัวอีกด้วย
👉เวลาแม่เจี๊ยบเกิดความทุกข์ใจก็จะมา
สงบสติอารมณ์ โดยการประชุมภายในจิตใจตนเอง ค่อย ๆ คิดทบทวน วางความโกรธลงก่อน
แล้วค้นหาสาเหตุแห่งการเกิดทุกข์นั้น
👉จริง ๆ แล้วทุกอย่างสาเหตุมาจากความคาดหวัง อย่างแรกเลย
เราคาดหวังให้เขาเป็นอย่างใจเรา และเขาก็คาดหวังให้เราเป็นแบบที่เขาต้องการ
🌺 จำไว้คุณเปลี่ยนใครไม่ได้หรอก เมื่อปัจจัยถายนอกเราไม่สามารถควบคุมมันได้ ให้กลับมาเปลี่ยนที่ตัวเราเลยค่ะ คือปล่อยวางกับบางเรื่องให้ได้
2
👉มีหลายครอบครัวที่มีศึกสายเลือดกัน ยากที่จะสงบลงได้เราเห็น ๆ กันอยู่ตามข่าวหน้าหนึ่งกันเนอะ
👉แต่ถ้าเป็นครอบครัวเราเราต้องทำให้ได้ เพราะเรามีเพียงครอบครัวเดียวที่ไม่สามารถหาใครมาทดแทนได้
👉แต่ถ้ากับเพื่อนถ้าเราไม่อยากคบ เราก็ยังหาเพื่อนใหม่ได้ จริงไหม
👉ดังนั้นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวให้เราจงทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเห็นสมควร ไม่เช่นนั้นเราจะไม่เหลือความดีไปบอกใคร
📣อย่าลืมลูก ๆ ของเรามองเราอยู่  จงเป็นตัวอย่างที่ดีให้เขาเห็น
👉ไม่ว่าการเริ่มต้นใครจะเป็นฝ่ายกดดันใครมันก็ไม่ใช่เรื่องดีทั้งนั้น
👉แม่เจี๊ยบเชื่อว่าเราทุกคนล้วนอยากให้คนในบ้านปฏิบัติกับเราอย่างให้เกียรติกัน ซึ่งเราควรเป็นฝ่ายเริ่มต้นก่อน
2
👉บทความนี้เป็นเพียงการแชร์ประสบการณ์ความคิดของแม่เจี๊ยบเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริบทของแต่ละบ้าน ที่สำคัญตัวเราต้องไม่ทุกข์จนเกินไปนะคะ
❤ แม่เจี๊ยบอยากให้ทุกคนมองอีกด้านของการอยู่ในครอบครัวใหญ่ มันมีข้อดีอยู่นะคะ เช่นเราสามารถฝากลูก ๆ ไว้ให้คนที่บ้านช่วยดูได้ในกรณีที่เราต้องไปทำงานหรือธุระ ดีกว่าฝากไว้กับคนอื่นหรือสถานรับเลี้ยงเด็ก
#เป็นกำลังใจให้สะใภ้ทุกคน
🙏🙏🙏ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาจนจบ วันนี้มาแบบเปลี่ยนแนว ไม่เครียดนะคะบทความนี้แค่แม่เจี๊ยบเคยผ่านจุดนั้นมาแล้วเลยอยากแบ่งปัน
👉สำหรับใครที่กำลังเผชิญความทุกข์ใจ ในการอยู่ร่วมกับคนในครอบครัว แม่เจี๊ยบอยากแนะนำหนังสือเล่มนี้ค่ะ
👉ชื่อหนังสือ "อยู่ด้วยกันเพราะอยากอยู่ หรือจำเป็นต้องอยู่" เล่มนี้ดีมากดึงสติแม่เจี๊ยบเลยทีเดียว
2
รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง
ไว้คราวหน้าแม่เจี๊ยบจะมารีวิวหนังสือเล่มนี้ให้นะคะ
🌸ใครอยากอ่านแล้ว แม่เจี๊ยบหาลิงก์มาให้แล้วค่ะ
🙏ขอบคุณทุกการติดตามนะคะ ถ้าชอบกดไลค์กดแชร์ เพื่อไม่พลาดทุกบทความที่แม่เจี๊ยบจะมาแบ่งปัน
เคล็ดลับความงาม ตามไปที่เพจเจี๊ยบศรีเลยค่ะ
👇👇👇👇
🌸เพจ.เจี๊ยบศรี (เรื่องเกี่ยวกับความงาม)
ตามไปดูเทคนิคการเขียนคิ้วได้ที่ e-book เขียนคิ้วสวยเป๊ะ ปัง ดั่งดาราเล่มนี้
E - Book เขียนคิ้วสวย เป๊ะ ปัง ดั่งดารา
ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของผู้เขียนได้ตามช่องทางด้านล่างนี้
🌺ยูทูบเจี๊ยบศรี💜
🌺  Blogger
🚩tiktok
โฆษณา