2 ส.ค. 2021 เวลา 08:11 • การศึกษา
วาทะกรรมนี้น่าสนใจ เพื่อเติมเต็มให้กันนะครับ
บีบให้จนแล้วแจก ------> ตอนมีรายได้อยู่ ย้อนกลับไปตอนนั้น เราทำอะไรกันอยู่ กินเหล้า เที่ยว เล่นพนัน หรือขยันทำงาน เข้าวัดทำยุญ ช่วยเหลือสังคม เงินเยียวยาที่ได้มา จนเพราะตัวเองหรือคนอื่นทำให้จน แต่ละคนน่าจะไม่เหมือนกัน เพราะอะไร
กดให้โง่แล้วปกครอง ------> คนรู้ไม่ใช่เพราะเก่งแต่เพราะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา คนไทยปกครองได้จริงเหรอ เรามีความเป็นศรีธนญชัยในจิตสำนึกลึกๆตลอดเวลา บอกให้ทำอย่างนึงก็จะทำอีกอย่าง บังคับกันได้ที่ไหน ความดื้อ ไร้วินัย ใช่ไหมที่เป็นความโง่ในตัวเราเองจริงๆ
ปล่อยให้ป่วยแล้วรักษา -------> หมอที่ดีที่สุดคือตัวเราเอง เราไม่เคยรักษาร่างกาย ด้วยการกินแบบไม่เลือก ใช้ร่างกายเสพของที่ไม่จำเป็นมานาน ร่างกายพยามบอกหลายครั้ง แต่เราไม่เคยฟังมัน พอรักษาก็ช้าไปซะแล้ว เราเคยนึกไหมว่าเราทำร้ายร่างกายตัวเองมานานเท่าไหร่ ถึงเวลารึยังที่เราจะกลับมารักตัวเอง
ใช้ภาษีที่รีดมาสร้างบุญคุณ ---->ใครจ่ายภาษีเท่าไหร่ โชว์ยอดให้ดูหน่อยก็ดี เพราะอ้างบุญคุณจ่ายภาษี แต่ไม่เคยดูแลคนทำงาน
วาทะกรรมคำคมมันสวยหรู ชีวิตจริงมันเจ็บปวด ปัญหาอาจจะไม่ได้เกิดจากสิ่งใดสิ่งหนึ่งเสมอไป ถ้าไม่เป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหา ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาก็ได้ ไม่มีใครอยากโทษตัวเองหรอก โทษคนอื่นมันง่ายกว่า #ลงมือทำคือคำตอบ
โฆษณา