2 ส.ค. 2021 เวลา 10:23 • ไลฟ์สไตล์
สำหรับผม การด่ามันกระตุ้นให้คน ๆ นั้นรู้ตัวว่าควรทำอย่างไร หรือแก้ไขอะไร การด่านั้นไม่ได้เกิดขึ้นแบบไม่มีต้นเหตุ มันอาจเกิดขึ้นจากการที่บอก กล่าวแบบสุภาพมาแล้ว แต่ไม่ได้ผล ท้ายที่สุดจะด่าใครก็ต้องดูตัวเราก่อนว่าสมควรทำอย่างนั้นไหม ทำแล้วมีผลอะไรตามมาไหม เช่น ลูกน้องไปด่าหัวหน้า อย่างนี้ไม่ได้แน่ แค่แนะนำหากเรามีอายุมากกว่า เปิดใจพูดตามตรง ขออนุญาตตามมารยาทก่อน ต้องปรับไปตามสถานการณ์ แต่ถ้ายกตัวอย่างการเมือง ผมก็ด่าครับ อันนี้สมควรโดนด่าครับ คหสต. ทั้งหมดครับ ผมเล่าตามมุมมองของผมนะ หลายคนมีหลายมุมมอง บางคนก็ถือศีลอาจไม่ชอบสิ่งพวกนี้ บางคนใช้ชีวิตแบบสู้มาตลอดก็มองเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ บางคนถูกสอนมาดีห้ามโน่นนี่ก็อาจจะไม่ชอบเรื่องการด่า ถ้าโยงไปเรื่อย ๆ มันก็ไม่จบไม่สิ้นครับ คำด่าก็เป็นภาษาอะเนอะ เอาไว้ให้คนพูด
โฆษณา