3 ส.ค. 2021 เวลา 01:19 • สุขภาพ
กินน้ำยังไงให้ผอม💦
ถ้าหากพูดถึงคำว่า “กินน้ำให้ครบ 8 แก้ว” คงเป็นเรื่องที่เราได้ยินกันมาเป็นร้อยเป็นพันครั้งแล้ว แต่พอให้ทำจริงๆ ทำไมมันรู้สึกจุก และทำไม่ได้ทุกครั้งไป
 
📌สมัยนี้เทรนด์ Healthy กำลังมาแรง ผู้คนสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้นบวกกับช่วงที่เราต้อง Work From Home แล้วนั้น ผู้คนส่วนใหญ่จึงสนใจที่จะหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น รวมถึงตัวเราก็เหมือนกัน
💁‍♀️วันก่อนเราเปิดในไอจีของเราเจอแต่วิธีกินคลีน หรือไม่ก็วิธีการลดหุ่น เต็มไปหมด และมีอีกอย่างที่เราก็เซฟไว้นั้นก็คือ “กินน้ำอย่างไรให้ผอม” แค่คิดก็จุกแล้ว
🍸💦ทุกคนคงรู้ดีอยู่แล้วว่าน้ำมีประโยชน์อย่างไรบ้าง แต่เราก็จะขอเล่าเพื่อโฆษณาสิ่งดีๆให้กับตัวเองและผู้อ่านบทความนี้ด้วย อย่างที่ทุกท่านทราบดีน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญต่อร่างกายถึง 70% หากขาดน้ำเพียงแค่ 3 วัน อาจทำให้เราเสียชีวิตได้ น้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์เป็นอย่างมาก
แล้วทำไมเราถึงต้องดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร ❓
⭐️ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าในแต่ละวันเราต้องสูญเสียน้ำในร่างกายประมาณ 2 ลิตร ที่ขับออกทั้งทางปัสสาวะ เหงื่อ หรือแม้กระทั่งลมหายใจ ดังนั้นการดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร จึงเป็นการชดเชยน้ำที่สูญเสียไปจากกิจกรรมที่เราทำในแต่ละวัน
แล้วน้ำมีประโยชนอย่างไรบ้าง❓
💥ช่วยลดน้ำหนัก
การดื่มน้ำจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของคนเราให้ ดีมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้ไม่รู้สึกหิวขณะออกกำลังกาย
💥ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึม
กระบวนการเมตาบอลิซึมนี้อาจสรุปง่ายๆได้ว่าเป็นกระบวนการทำงานที่สำคัญของร่างกายและการดื่มน้ำนี้จะช่วยให้ระบบนี้ทำงานได้ดีขึ้น ไขมันก็จะเผาผลาญได้ดีขึ้น
💥กระตุ้นสมอง
หากใครที่รู้สึกง่วงหรือสะลึมสะลือแล้วละก็การดื่มน้ำจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นมากขึ้น หรือเรียกว่าเป็นวิธีการปลุกร่างกายให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่านั้นเอง
💥ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง
การดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหาร 30 นาทีจะทำให้เรารู้สึกอิ่มง่ายขึ้นและทำให้เราทานอาหารได้น้อยลง
💥กระตุ้นระบบการขับถ่าย
หากเพิ่มปริมาณน้ำที่ควรดื่มต่อวันให้มากขึ้นเราก็จะพบว่าการขับถ่ายนั้นสะดวกมากยิ่งขึ้น
💥เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
ข้อนี้เป็นข้อที่เราเห็นผลเองกับตัว ช่วงที่ดื่มน้ำครบผิวหน้ากระจ่างใส และรู้สึกชุ่มชื่นมากๆช่วงนั้นยังรู้สึกว่าตัวเองมีผิวเหมือนสาวเกาหลีเลย
แล้วดื่มน้ำช่วงไหนถึงจะผอม ❓
“เราจะขอสรุปเป็นช่วงเวลาดังนี้”
ดื่มน้ำ 1 แก้ว หลังตื่น เพื่อกระตุ้นระบบขับถ่าย
ดื่มน้ำ 1แก้ว ช่วงเช้าก่อนทานอาหารมื้อแรกของวัน
ดื่มน้ำ 2-3 แก้วในช่วงสาย เพื่อบำรุงผิวพรรณให้อิ่มสดชื่นตลอดวัน
ดื่มน้ำ 2 แก้วในช่วงบ่ายและเย็น คอยจิบน้ำสม่ำเสมอ แก้กระหาย
ดื่มน้ำ 2-3 แก้ว ในช่วงเย็นและก่อนนอน เพื่อชะล้างสิ่งตกค้างในลำไส้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา